กฏ 8 ข้อ ของ การออกแบบกราฟิก ที่คุณไม่ควรพลาด

 In Advertorial

การตลาดออนไลน์ในปัจจุบันนี้ จำเป็นอย่างมากที่ต้องมี การออกแบบกราฟิก เพื่อนำไปใช้บนเว็บไซต์และช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เพราะการใช้ภาพกราฟิกนั้นดึงดูดความสนใจของผู้ใช้งานได้มากกว่าข้อความทั่วไป ซึ่งทีมงานจาก Red Website Design ได้มีการแบ่งกฏ 8 ข้อในการออกแบบกราฟิก มาให้ลองปฏิบัติตามกัน

8 ข้อ ของ การออกแบบกราฟิก 

การออกแบบกราฟิก

การออกแบบกราฟิก ที่สม่ำเสมอ
รักษาความสม่ำเสมอในการออกแบบ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายของคุณรับรู้ถึงแบรนด์ตลอดเวลา ไม่ใช่แค่บนเว็บไซต์หรือช่องทางโซเชียลมีเดียเท่านั้น แต่รวมถึงการโปรโมทแบบออฟไลน์อย่างโบรชัวร์ ป้ายโฆษณาต่าง ๆ

ใช้ฟ้อนต์ที่อ่านง่ายและชัดเจน
ฟ้อนต์ที่อ่านง่ายและชัดเจน ทำให้เว็บไซต์และสื่อสิ่งพิมพ์ของคุณสามารถสื่อถึงแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าหากไม่ทำเช่นนั้น คุณอาจทำให้ผู้เข้าชมนั้นหายไปได้อย่างง่ายดาย

สีที่อยู่ในโทนเดียวกัน
พยายามใช้สีให้อยู่ในโทนเดียวกัน ไม่ขัดแย้ง เพื่อให้เกิดความสบายตาและไม่ขัดกันเวลาที่ผู้ชมมาเห็น

ปรับขนาดให้ได้สัดส่วน
บางครั้งการทำกราฟิกนั้น จำเป็นต้องมีการทำภาพหลายขนาด เพื่อให้การแสดงผลในแต่ละแคมเปญหรือแล้วแต่อุปกรณ์นั้น อยู่ในรูปแบบที่เหมาะสม ไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป แสดงผลในหลายอุปกรณ์ได้ในขนาดที่รูปแบบเหมือน ๆ กัน

คงความละเอียดของภาพไว้
โดยปกติหากคุณไม่ได้ทำภาพที่มีขนาดของไฟล์ภาพขนาดใหญ่ เวลาย่อหรือขยายส่วนรูปภาพอาจทำให้ภาพนั้นแตกหรือคุณภาพของรูปนั้นลดลง เพื่อแก้ปัญหาในส่วนนี้ ควรทำให้ภาพให้มีความละเอียดสูง เวลาที่ปรับขนาดภาพก็ยังคมชัดอยู่เหมือนเดิม

คำนึงถึงการจัดวางอยู่เสมอ
การวางองค์ประกอบของข้อความและรูปภาพบนหน้าเว็บไซต์ ให้ดูเป็นระเบียบและน่าใช้งานเป็นเรื่องที่ต้องคำนึงอยู่เสมอ เพราะถ้ามีการจัดวางที่มั่วเกินไป อาจทำให้ไม่น่าสนใจขึ้นมาได้

ฟ้อนต์ไม่ควรเกิน 3 แบบ
ถ้าให้แนะนำการมีฟ้อนต์หลายแบบในภาพกราฟิกหนึ่งภาพ เป็นเรื่องที่ตลกและทำให้ภาพดูแปลกไป

 

ท่านที่ทำงานทางด้านกราฟิกสามารถนำไปกฏทั้ง 8 ข้อไปปรับใช้กับการทำงานของตัวเองได้ เพื่อให้งานเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุดได้

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts