Niantic ใส่ฟังก์ชั่นใหม่ป้องกันการโกงแบบ ‘วาร์ปแมพ’ วาร์ปปุ๊บแบนทันที

 In Update

ผู้พัฒนา Pokemon Go ปล่อยฟังก์ชั่นใหม่ป้องกันการโกง Location จับโปเกม่อนหายาก ผู้ใช้ที่มีพิรุธตำแหน่ง Location โดนแบนชั่วคราวทันที

เดือนที่ผ่านมา ผู้พัฒนาเกมโปเกม่อน โก (Pokemon Go) อย่าง Niantic ได้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่า ตอนนี้กำลังพัฒนาฟังก์ชั่นที่จะใช้ป้องกันการโกงที่เรียกว่า spoofing ซึ่งเป็นการโกงที่ช่วยผู้เล่นในการปลอม Location หรือที่อยู่ของตัวเองเพื่อไปจับโปเกม่อนที่ไหนก็ได้ในโลก โดยในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Niantic ได้เริ่มทดสอบฟังก์ชั่นตัวใหม่นี้แล้ว และผู้ใช้บางคนก็เริ่มพบว่าทุกครั้งที่ ‘วาร์ป’ (Teleport) ข้ามแมพ แอคเค้าท์จะถูกแบบเป็นการชั่วคราว (soft banned)

หนึ่งในสมาชิกของ Silph Road Reddit community ได้ทำการแชร์ข่าวความเคลื่อนไหวของแอพฯ Pokemon Go โดยข้อความที่แชร์ระบุว่า ผู้ใช้แอพฯที่มีพิรุธในการหาโปเกม่อนในการค้นหายาก จะถูก Niantic แบนชั่วคราว (soft banned) ทันที

การเปิดเผยข่าวในครั้งนี้ได้รับการยืนยันโดย Pokemon Go Hub ซึ่งได้รับการแจ้งจากผู้ใช้งานหลายรายที่แจ้งว่าการแก้ไขนั้นมีจุดประสงค์เพื่อหยุดการโกง Location ในการจับโปเกม่อนหายาก โดยผลที่ตามมาคือตัวเกมจะให้คุณจับโปเกม่อนจากที่ๆคุณเจอเท่านั้น ดังนั้นหากว่าคุณใช้วิธีการบางอย่างเพื่อให้เจอตัวโปเกม่อนก่อนที่จะไปถึงจุดที่ควรเจอ ตัวเกมจะถือว่าคุณมีพิรุธและจะทำการแบนชั่วคราวทันที

ตามการรายงานของ Pokemon Go Hub การอัพเดตเซิร์ฟเวอร์ครั้งนี้ได้ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดย Niantic ได้ทำการคอนเฟิร์มว่าวิธีนี้จะช่วยในด้านของการตรวจสอบการโกงใน Pokemon Go ดูเหมือนว่าผู้พัฒนาก็พายามจะเดินหน้าไปอีกขั้นในการแก้ปัญหานี้ และนี่คงไม่ใช่ครั้งสุดท้ายที่เราจะเห็นความพยายามของ Niantic ในการแก้ปัญหาการโกง

Cr. bgr.com, i.ytimg.com, cdn2.ubergizmo.com

สามารถติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งโดนๆหรือข่าวสารความเคลื่อนไหวของ เราได้ทั้ง facebook และ twitter

Recommended Posts