ผ่านมาหนึ่งปี Pokemon Go ยังแรงไม่หยุดแม้แต่ชายวัย 52 ยังติด!

 In Gadgets, Update

นับว่าเป็นเกมที่กระแสดีอย่างต่อเนื่องสำหรับโปเกม่อน โก ที่ถึงจะผ่านมาถึง 1 ปีแล้วก็ยังคงประแสดีถึงขนาดหนุ่มใหญ่วัย 52 ก็ยังติดหนึบ

ในปีที่ผ่านมา Pokemon Go กลายมาเป็นเกมฮิตในชั่วข้ามคืนทันทีที่ปล่อยออกมา และไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าในปีนั้นไม่มีอะไรร้อนแรงและฮิตเท่า Pokemon Go ตั้งแต่ที่ปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม ปี 2016 แต่ในอีก 1 ปีให้หลังคำถามก็คือจะยังคงมีคนเล่นแบบติดหนึบอยู่อีกหรือไม่?

เราจะพามาพบกับ เกรแฮม ร็อดเจอส์ หรือที่รู้จักกันภายใต้ชื่อยูสเซอร์เนมว่า thegoldenorc ที่เพิ่งเกษียณออกจากงานเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา และใช้เวลาในแต่ละวันกว่า 4 ชั่วโมงตั้งแต่เกษียณไปกับการไล่จับสัตว์ในตำนานของจักรวาลโปเกม่อน

และเกรแฮมชายวัย 52 ปี จากเมือง Ipswich ยังยอมรับอีกว่าตัวเองนั้นเสพติดเกมนี้เอามากๆ และยังไม่มีวี่แววว่าจะเลิกติดได้ในเร็วๆนี้

อย่างไรก็ตามเกรแฮมถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างของคำอธิบายว่าทำไมคนเราถึงเสพติดเกมนี้นัก หนึ่งในคำอธิบายพูดถึงการเสพติดการสะสมรางวัลต่างๆ โดยเฉพาะหากเรามีเวลาว่างนั้นหมายการการตามเก็บสะสมโปเกม่อนคือการผจญภัยที่ช่วยคลายเหงาได้อีกทางหนึ่ง นอกเหนือไปจากความพึงพอใจที่จะได้รับเมื่อสะสมโปเกม่อนหายากได้สำเร็จ

Cr. bbc.com

Recommended Posts