การทำให้ Content มีรายได้ด้วย Content Marketing แบบฉบับมือโปร

 In Digital Marketing, How to

ในการทำธุรกิจ รายได้มักจะเป็นบรรทัดฐาน หากเราไม่ได้ลูกค้ารายใหม่ๆ ก็จะไม่สามารถเพิ่มยอดขาย ทำให้ธุรกิจเราไม่สามารถไม่เติบโตขึ้นได้ ในการผลักดันธุรกิจขึ้นอยู่กับทีมงาน ในการทำ Content 

เพิ่มรายได้ด้วยการทำ Content Marketing

สำหรับบางคนอาจจะเข้าใจว่า Content เป็นแค่ข้อความหรือเนื้อหาบทความ แต่ไม่ใช่ซะทีเดียว Content ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบของ ข้อความ บทความ กราฟิก วิดีโอ หรือรายการวิทยุ ก็คือ Content

ส่วน Content Marketing คือ การทำการตลาดผ่านเนื้อหา เป็นเทคนิคด้านการตลาด ในการสร้างและแจกจ่าย Content ที่มี “คุณค่า” อันนี้จะเป็น  Key Word ของการทำ Content Marketing เพราะถ้ามันมีคุณค่า จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความสนใจในการเข้ามาดู จุดประสงค์ของการทำคือการทำให้กลุ่มเป้าหมายกลับมาสร้างรายได้ให้เรา

เช่น มีคนกำลังเลื่อน New feed อยู่แล้วเกิดเลื่อนมาเจอ Content ของคุณแล้วสนใจที่จะกดเข้ามาดูหรืออ่าน แสดงว่า Content ที่คุณทำนั้นมีคุณค่าที่ทำให้เกิดความสนใจ

 

contentmarketing

ปัจจัยในการทำ Content Marketing

ซึ่งมันไม่มีหลักตายตัว แต่ก็มีปัจจัยที่สำคัญอยู่ 5 ปัจจัย คือ

1.เพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็นวิชาการก็ตาม ถ้าอยากให้มีคนดูเยอะก็ต้องปรับให้น่าสนใจ อาจจะสอนหรือนำเสนอแบบตลกๆ

2.เกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งต้องระบุให้ได้ว่า การทำ Content ในรูปแบบของเรานั้น มีเป้าหมายหลักคืออะไร จะได้ทำ Content ได้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย เช่น บางแบรนด์เน้นเนื้อหาตลกอย่างเดียว แต่ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายถึงแม้จะมียอดคนดูเยอะ แต่ก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่เขาต้องการจะซื้อ

3.สม่ำเสมอ  การผลิต Content ออกมาตลอดไม่ขาดหาย ถ้าเกิดคนที่เข้ามาดูมีความสนใจ จะทำให้เขาติดตาม ถ้าหากไม่ทำสม่ำเสมอ ทำให้เขาไม่รู้ว่าควรจะติดตามวันเวลาไหน ซึ่งแน่นอนทำให้คนดูลดลง

4.ต้องจริงใจ  ต้องทำให้เขารู้สึกว่าเรากำลังใจให้ข้อมูลเขาอย่างจริงใจ ไม่มีการ Tie-in สินค้า ไม่งั้นจะให้ความรู้สึกเหมือนกับการโดนหลอกขายของ ถ้าจะขายก็คือก็ขายให้เห็นชัดว่าเราขาย

5.มีคุณค่า อันนี้คือใจความสำคัญเลย ตราบใดที่ Content ของคุณมีคุณค่าพอที่สามารถสร้างความน่าสนใจได้ แน่นอนคุณก็จะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแน่นอน

ซึ่งถ้าหากคุณสามารถทำ Content ของคุณให้มีคุณค่าและมีกลุ่มเป้าหมาย คุณจะสามารถสร้างรายได้จากสิ่งที่คุณสร้างขึ้นมาได้ อาจได้รับค่าตอบแทนจากองค์กรหรือแบรนด์ที่มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกับคุณในการสนับสนุนคุณ การวัดความสำเร็จของการทำ Content Marketing คือการแสดงให้ลูกค้าของเราเห็นอย่างชัดเจนว่าเรากำลังทำอะไร ที่จะเพิ่มรายได้ให้กับลูกค้า การแสดงให้เห็นในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ ให้เห็นถึงคุณค่าของเรา จะช่วยให้พวกเขาเข้าใจเนื้อหาที่กำลังทำอยู่มากขึ้น

แต่ถ้าหากไม่รู้ว่าจะเริ่มต้น Content ให้มีคุณภาพอย่างไร ให้ Ourgreenfish.com ช่วยดีกว่า ช่วยวางแผนเป็นขั้นตอน วางกลยุทธ์ รวมถึงจัดการด้านโฆษณาได้อย่างมืออาชีพ คอยควบคุมงบประมาณให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยทีม Digital Marketing ที่มีประสบการณ์ยาวนาน  ติดต่อเราได้ที่เบอร์ 02-061-9085

ติดตามข่าวสารความรู้เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ และแก็ดเจ็ตใหม่ๆ ของ Digital Marketing Wow
ได้ที่ Facebook และ Twitter

Cr. marketingland.com , growthbee.com

Recommended Posts