ลือ Group FaceTime เฟซไทม์แบบกลุ่มจะมาใน iOS 11

 In Update

เว็บฯ The Verifier ลือ iOS 11 จะมาพร้อม Group FaceTime หรือวิดีโอคอลแบบกลุ่ม ที่จะรองรับการใช้งานวิดีโอคอลเดียวกันถึง 5 คน

เว็บไซต์ The verifier ในอิสราเอลเปิดเผลข้อมูลจากหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวตนว่า ฟีเจอร์ใหม่ใน iOS 11 จะมี Group FaceTime หรือ วิดีโอคอลแบบกลุ่มใส่เข้ามาด้วย โดย Group FaceTime นี้จะเป็นการทำงานผ่านวิดีโอคอลใน iMessage ที่สามารถวิดีโอคอลแบบกลุ่มได้สูงสุด 5 คน

โดยเว็บไซต์ดังกล่าวระบุว่าทีมงานพัฒนา iOS 11 นั้นเน้นการพัฒนาที่ระบบ iMessage และ FaceTime แถมทีมงานพัฒนาระบบ iOS ยังมีฐานการพัฒนาที่อิสราเอลอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทางเว็บไซต์ The Verifier ก็ได้มีการออกตัวว่าทาง Apple อาจเลือกที่จะไม่ปล่อยฟีเจอร์ตัวนี้ใร iOS 11 แต่อาจจเลื่อนให้อัพเดตในภายหลังแทน

 

แต่อย่างไรก็ตามเว็บไซต์ The Verifier ถือว่าเป็นเว็บไซต์ที่ให้ข่าวเกี่ยวกับ Apple ไม่ค่อยตรงนัก ทำให้ข่าวฟีเจอร์ใหม่อย่าง Group FaceTime ที่จะมีใน iOS 11 นี้คงต้องรอข่าวจากแหล่งอื่นเพื่อยืนยันอีกครั้ง แต่ถึงอย่างนั้นข่าวนี้ก็ดูจะทำให้ iOS 11 กลับมาดูน่าสนใจไม่น้อย เพราะฟีเจอร์กรุ๊ปคอลหรือการ FaceTime แบบกลุ่มถือว่าเป็นที่ต้องการของผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple ไม่น้อย อีกทั้งหากมีฟีเจอร์นี้เข้ามาการแข่งขันระหว่าง Facetime ของ Apple และ Skype ของทาง Microsoft ก็จะยิ่งทวีความน่าสนมากยิ่งขึ้น 

iOS 11 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกับ iPhone รุ่นใหม่ในช่วงปลายปี แต่จะมีการพรีวิวฟีเจอร์และฟังก์ชั่นการใช้งานภายในงาน Worldwide Developers Conference ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ และสำหรับคำตอบว่า Group FaceTime จะมีหรือไม่ใน iOS 11 ก็คงต้องรอดูกันต่อไป

Cr. macrumors.com, cdn.pcadvisor.co.uk, photos2.appleinsider.com, support.apple.com, cdn.dircdn.net

ติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งๆโดนๆ คลิก Like DigitalmarketingWow fanpage หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ twitter.com/DigitalmarWow

Recommended Posts