เหตุผลดีๆ ที่ Infographic ควรถูกใช้ในการทำ content marketing

 In Digital Marketing, Startups & SME

การนำเสนอ content นั้นมีอยู่หลากหลายรูปแบบด้วยกัน ซึ่ง Infographic  ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่มีความน่าสนใจไม่น้อย… ด้วยเพราะมีข้อดี ที่แบรนด์คู่ควรนำมาใช้ต่อไปนี้

Infographic สามารถทำเรื่องยากๆ ให้เข้าใจและเห็นภาพได้อย่างง่ายๆ

การบอกเล่าเรื่องราวที่ยาก หรือเป็นเรื่องที่มีรายละเอียดที่มากและยาว โดยสรุปข้อมูลเหล่านั้นอย่างกระชับๆ ให้ได้ใจความสำคัญ แล้วนำเสนอไปพร้อมๆ กับภาพประกอบกราฟิก ในรูปแบบของ Infographic  จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจเรื่องราวนั้นๆ ได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้กลุ่มเป้าหมายสามารถมองเห็นภาพรวมได้อย่างชัดเจน รวมถึงไม่เกิดความรู้สึกเบื่อที่จะทำความเข้าใจ

กระตุ้นความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว

Infographic ที่ถูกออกแบบอย่างสวยงาม มีสีสันที่ลงตัวโดดเด่น และนำเสนอเรื่องราวได้อย่างดึงดูด จะกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความสนใจตั้งแต่แรกเห็น เกิดความรู้สึกอยากอ่าน และมีโอกาสที่จะแชร์ต่ออย่างรวดเร็ว

Cr. http://www.freepik.com/free-vector/isometric-template-of-financial-infographic_1062329.htm

ใช้บอกเล่าข้อมูลได้อย่างหลากหลายในรูปแบบที่น่าสนใจ

ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาที่เป็นตัวเลขเชิงสถิติ ข้อมูลเนื้อหาธรรมดาๆ หรือเนื้อหาในลักษณะไหน ก็สามารถใช้ Infographic นำเสนอให้น่าสนใจได้

ตอบโจทย์พฤติกรรมการเสพสื่อของกลุ่มเป้าหมายในยุคดิจิทัล

ในหลายๆ ครั้ง  content ที่เป็นบทความยาวๆ ที่ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องราวที่กลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจ แต่หากว่ามีเวลาจำกัด กลุ่มเป้าหมายอาจจะกดผ่านไปก่อน หรือหากเปิดอ่านแล้ว พวกเขาก็อาจจะไม่ได้เสพเรื่องราวเหล่านั้นต่ออย่างทันทีทันใด ทำให้มีโอกาสที่จะพลาดในสิ่งที่แบรนด์ต้องการนำเสนอไปได้

ในขณะที่ Infographic สามารถกวาดสายตาอ่านและทำความเข้าใจได้ภายในระยะเวลาที่ไม่นาน จึงตอบโจทย์พฤติกรรมการเสพเนื้อหาของกลุ่มเป้าหมายที่เร่งรีบหรือมีเวลาจำกัดได้เป็นอย่างดี

Cr. http://www.freepik.com/free-vector/travel-infographic-with-five-steps_1056485.htm

สามารถสะท้อนให้เห็นถึงตัวตนของแบรนด์ได้ในเวลาเดียวกัน

นอกจากการใช้ Infographic ในการนำเสนอ content แล้ว การใช้ดีไซน์  Infographic อย่างมีเอกลักษณ์ ยังสามารถสะท้อนถึงตัวตนของแบรนด์ได้ในเวลาเดียวกันอีกด้วย

สร้างความจดจำให้กับแบรนด์ได้ง่าย

ไม่เพียงแต่จะสะท้อนถึงตัวตนของแบรนด์เท่านั้น แต่การดีไซน์ Infographic อย่างมีเอกลักษณ์ ทั้งการสร้างคาแรคเตอร์ การใช้โทนสี การดีไซน์กราฟฟิค ที่มีความแตกต่างไม่เหมือนใคร ก็ยังสามารถสร้างการจดจำให้เกิดกับกลุ่มเป้าหมายได้ไม่ยาก

สามารถสร้างความรู้สึกร่วมให้เกิดกับกลุ่มเป้าหมาย

Infographic ที่มีดีทั้งในส่วนของการออกแบบ และการนำเสนอเนื้อหาด้วยข้อมูลเท็จจริงที่กระแทกใจ  ย่อมมีโอกาสที่จะกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความรู้สึกร่วม หรือตระหนักได้ถึงบางสิ่งบางอย่างที่แบรนด์ทำการสื่อสารออกไป ได้ในเวลาอันรวดเร็วด้วยเช่นกัน

 

สำหรับผู้ที่สนใจในเรื่องราวของธุรกิจ หรือการเริ่มต้นธุรกิจ รวมไปถึงเรื่องราวของเทรนใหม่ๆ ในโซเชียลมีเดีย ก็สามารถติดตามบทความต่างๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่  Facebook  หรือ  twitter

เรายินดีเสมอที่จะเสิร์ฟเรื่องราวที่น่าสนใจ ส่งตรงถึงหน้าจอคุณ

Recommended Posts