ตรวจเจออุปกรณ์ Android 38 รุ่นมี Malware ติดมากับเครื่อง!

 In Gadgets, Update

บริษัทความปลอดภัยทางด้านข้อมูล Checkpoint ตรวจพบอุปกรณ์ตระกูล Android กว่า 38 รุ่น มี Malware ติดเครื่องมาตั้งแต่ตอนวางจำหน่าย

ปัจจุบันความปลอดภัยทางด้านข้อมูลในการใช้งานสมาร์ทโฟนกำลังกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องให้ความสนใจ แต่ดูเหมือนเรื่องนี้จะเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกสักทีของทางฝั่งระบบปฏิบัติการแอนดรอยส์ เมื่อล่าสุดมีการตรวจพบว่าอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์กว่า 38 รุ่นนั้น มี Malware ติดมากับเครื่องตั้งแต่ส่งออก!

จากการตรวจสอบของ Check Point บริษัทรักษาความปลอดภัยทางด้านข้อมูลเปิดเผยว่า ปัญหาการระบาดของ Malware กำลังเกิดขึ้นอีกครั้งแล้ว ซึ่งทางหน่วยงานเองเพิ่งได้มีการปล่อยรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมา โดยในรายงานระบุว่า บริษัทสามารถตรวจพบ Malware ในอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้งานแอนดรอยด์ได้ทั้งหมด 36 เครื่อง ซึ่งมีการใช้งานอยู่ในบริษัทด้านไอที

โดยอุปกรณ์ที่เข้าข่ายมี Malware ติดมากับเครื่องนั้นมีการตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะมีจุดที่ทำให้เกิดปัญหาอยู่ที่โรงงานผู้ผลิตและตัวแทนการจำหน่าย เพราะตามการรายงานของ Check Point กล่าวว่า “แอพฯอันตรายเหล่านี้ไม่ใช่แอพฯพื้นฐานที่ติดมากับ ROM ของผู้ขาย” ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าแอพฯอันตรายเหล่านี้น่าจะถูกติดตั้งในระหว่างการวางจำหน่าย

จากการตรวจสอบของ Check Point อุปกรณ์ที่พบว่ามี Malware ติดมากับเครื่องนั้นมีมาจากหลากหลายโรงงานผลิต ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้มีสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงจากหลากหลายค่ายยักษ์ใหญ่ อาทิ

Samsung: Galaxy Note 2, 3, 4, 5 และ 8

Asus:  Zenfone 2

LG: G4

Nexus: 5 และ 5x

Xiaomi: Mi 4i และ Redmi

Cr. bgr.com, cbronline.com, betanews.com

สามารถติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งโดนๆหรือข่าวสารความเคลื่อนไหวของ เราได้ทั้ง facebook และ twitter

Recommended Posts