ย้อนเวลากลับไปใช้ MacOS 7 ได้ง่ายๆ ด้วย Emulator บน Browser!

 In Update

สาวก Apple Mac ไม่ควรพลาด เพราะ emulator สุดเจ๋งตัวนี้จะพาคุณย้อนวัยกลับไปสัมผัสกับ MacOS 7 ระบบปฏิบัติการสุดคลาสิคของ Apple ที่ในอดีตถือว่าโคตรคูล

เมื่อ 25 ปีที่แล้ว Apple ปล่อยระบบปฏิบัติการที่ขึ้นชื่อว่ามีอินเตอร์เฟซที่ดูดีที่สุดในขณะนั้นอย่าง MacOS 7.0.1 ซึ่งถือว่าเป็นระบบที่ดูทันสมัยมากสำหรับคอมพิวเตอร์ยุคโบราณ โดยเหล่าสาวกที่ทันใช้งาน Apple Mac ในยุคนั้นต้องจดจำอินเตอร์เฟซของ MacOS 7 ได้แน่นอน

และต้องขอบคุณ Internet Archive ที่ทำให้เราสามารถย้อนกลับไปสัมผัสกับการใช้งาน MacOS 7 ได้อีกครั้ง เพื่อให้เหล่าสาวก Apple รุ่นหลังได้สัมผัสและใช้งานหนึ่งในระบบที่เป็นตำนานของ Apple ได้ง่ายๆเพียงแค่เปิด Browser

สำหรับการใช้งาน MacOS 7 นั้นด้วยกราฟิกภาพขาว-ดำของ user interface ทำให้มันดูเรียบง่ายแต่ก็ทรงพลังสุดๆในด้านของการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน  Microsoft Word, BBEdit Lite, HyperCard, Microsoft Excel, Pagemaker, MacDraw และ MacPaint ในส่วนของ Internet Archive ก็นำกลับมาให้ได้ลองใช้งานอย่างครบครัน

ด้วยการทำงานของ Internet Archive’s emulator คุณจะสามารถเปิดใช้ระบบปฏิบัติการและใช้งานแอพลิเคชั่นอันโด่งดังตลอดกาลของ MacOS 7 ได้อย่างครบถ้วน โดยเฉพาะเกมดังๆอย่าง Risk, Cannon Fodder, and Shufflepuck

และหากคุรต้องการได้รับประสบการณ์การใช้งาน MacOS 7 แบบเต็มรูปแบบเสมือนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณรันด้วยระบบ MacOS 7 ก็สามารถเลือกโหมดหน้าจอให้เป็นแบบ Fullscreen ได้

เรียกได้ว่า Internet Archive emulator เนี่ยสร้างมาเพื่อเอาใจสาวก Apple รุ่นเก๋าแบบจัดหนักจัดเต็มจริงๆ

Cr. mashable.com

สามารถติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งโดนๆหรือข่าวสารความเคลื่อนไหวของ เราได้ทั้ง facebook และ twitter

Recommended Posts