ใหม่! เฟสบุ๊คมีโฆษณามาคั่นกลาง Video Clip

 In Facebook, Social Media, Update

หลายคนคงเห็นแล้วว่า บนเฟสบุ๊คมีโฆษณามาคั่นกลางระหว่างที่คลิปวิดีโอกำลังเล่นอยู่ (mid-roll advertisement) ซึ่งเฟสบุ๊คเองเป็นสื่อที่เติบโตและมีผู้ใช้งานจำนวนมาก จึงทำให้มีผู้ชมคลิปวิดีโอบนเฟสบุ๊คมากมายที่สนใจรับชมวิดีโอตามแฟนเพจต่างๆ เพื่อรับชมเหตุการณ์ความเป็นไปของโซเชียลในแต่ละวัน ล่าสุดทางเฟสบุ๊คมีการเปิดให้มีโฆษณาขึ้นมาคั่นกลางระหว่างดูคลิปวิดีโอได้แล้ว โดยมีการแบ่งรายได้ให้กับเจ้าของคลิปอีกด้วย

ตัวโฆษณาที่จะเข้ามาคั่นคลิปนั้น จะเริ่มหลังจากที่วิดีโอเล่นไปแล้วอย่างน้อย 20 วินาที ซึ่งตัวโฆษณาเองจะต้องมีความยาวไม่เกิน 15 วินาที และวิดีโอที่จะมีโฆษณาเข้ามาคั่นกลางคลิปบนเฟสบุ๊คได้นั้นจะต้องมีความยาว 90 วินาทีขึ้นไปจึงจะสามารถใส่ระบบโฆษณาไปได้

ประโยชน์ของการมี advertising แทรกกลาง Video Clip 

ส่วนแบ่งรายได้จากการโฆษณาบนคลิปวิดีโอของเฟสบุ๊คนั้น ทางเจ้าของคลิป (publisher) จะได้รับ 55 เปอร์เซนต์ ส่วนทางเฟสบุ๊คเองจะหัก 45 เปอร์เซนต์จากส่วนแบ่งโฆษณาเลยทีเดียว และในอนาคตอาจมีโฆษณามาคั่นกลางบนวิดีโอบนแฟลตฟอร์มอื่นๆ และอาจจะมีครอบคลุมไปถึง Facebook Live อีกด้วยเช่นกัน

ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งใหม่ที่ให้ประโยชน์ต่อ publisher หรือผู้เผยแพร่คลิปวิดีโอ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางการโฆษณาผ่านเฟสบุ๊คที่ถูกนำมาใช้ในรูปแบบวิดีโอธรรมดา ซึ่งนั่นสามารถนำรายได้เข้าสู่เฟสบุ๊คได้อย่างมหาศาล

ติดตามข่าวสารความรู้เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ และแก็ดเจ็ตใหม่ๆ ของ Digital Marketing Wow
ได้ที่ Facebook และ Twitter

Recommended Posts