4 ของขวัญปีใหม่ สุดคูล โดนใจสายไอที ให้ Gadget แบบไหน ถูกใจผู้รับ

 In Gadgets, Lifestyle

ของขวัญปีใหม่ 2018 สำหรับคนพิเศษ หลายคนอาจจะเริ่มคิดแล้วว่าจะให้อะไรเป็นของขวัญ ถ้าหากยังคิดไม่ออก Digital Marketing Wow จะพามารู้จักของขวัญ Gadget อุปกรณ์ไอทีที่ต้องร้องว้าวเมื่อแกะห่อของขวัญออกมา เผื่อเป็นแนวทางการซื้อของขวัญกัน

Nintendo Switch

ของขวัญปีใหม่

เอาใจไอทีสายเกมก่อนเลย เนื่องจาก Nintendo Switch นับเป็นเครื่องเล่นที่พลิกวงการเกมอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากในยุคก่อนหน้า เครื่องเล่นเกมสามารถแบ่งได้ออกเป็น 2 ชนิดหลัก คือเครื่องเล่นเกมที่เคลื่อนย้ายได้อย่างอิสระ เช่น Nintendo 3DS หรือ PlayStation Vita และเครื่องเล่นเกมที่ต้องเล่นอยู่กับที่อย่าง Wii U, PlayStation 4 และ Xbox One

แต่ Nintendo Switch ได้พังทลายข้อจำกัด เพราะสามารถเคลื่อนที่ เล่นเกมที่ไหนก็ได้ หรือสามารถต่อกับทีวีเพื่อเล่นเกมกับบ้านได้ เทียบได้กับเป็นการเปิดตลาดของวงการเกมคอนโซล รวมไปถึงเกมดังๆ เริ่มทยอยเปิดตัวลงเครื่อง Nintendo Switch เป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่า ให้ Nintendo Switch แล้ว มีเกมให้เล่นเยอะแน่นอน และยังเป็น Gadget อันดับหนึ่ง แห่งปี 2017 จัดอันดับโดยนิตยสาร Time

สนนราคาของขวัญ Nintendo Switch อยู่ที่ประมาณ 11,390 – 13,000 บาท

Apple iPhone X

ของขวัญปีใหม่

เพียงแค่ตอนเปิดตัว ก็เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะรูปลักษณ์ใหม่ของ iPhone X ด้วยหน้าจอใหญ่เต็มตา 5.8 นิ้ว ที่แทบจะไร้ขอบ ปราศจาก Touch ID ที่คุ้นเคย แต่ทดแทนด้วย Face ID ที่แม่นยำ เพิ่มประสิทธิภาพของกล้องหน้า และกล้องหลัง ถ่ายโหมด Portrait หน้าชัดหลังเบลอได้ มาพร้อมกับชิปเซ็ตใหม่ A11 Bionic ที่ทรงพลัง ทำให้ไอโฟนเท็นนี้ เร็วกว่า แรงกว่าเดิม รองรับการชาร์จแบบไร้สาย และแบตเตอรี่อึดมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นเก่า

นับว่าเป็นอีกหนึ่ง Gadget ที่หลายคนหมายปอง การมอบของขวัญปีใหม่เป็น Apple iPhone X สักเครื่อง ผู้รับคงจะดีใจไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนราคาพรีเมี่ยม มากกว่าเดิมเล็กน้อย สำหรับราคา Apple iPhone X 64 GB อยู่ที่ 40,500 บาท และรุ่น 256 GB ราคา 46,500 บาท

Amazon All New Echo (Amazon Echo 2nd Generation)

ของขวัญปีใหม่

Amazon สานต่อความสำเร็จของ Amazon Echo อุปกรณ์ที่ช่วยทำให้บ้านของคุณ เป็นมากกว่าบ้านธรรมดา ด้วยคอนเซ็ปต์ Smart Home รับคำสั่งต่าง ๆ ด้วยเสียง (ในปัจจุบันรองรับคำสั่งเสียงด้วยภาษาอังกฤษ) ผู้ช่วยส่วนตัวสุดล้ำที่มีชื่อว่า Alexa (คล้ายกับ Siri หรือ Google Assistant)

คุณอาจจะยังนึกไม่ถึงว่า Amazon Echo สามารถทำอะไรได้บ้าง ความสามารถหลักๆ ของ Amazon Echo มีตั้งแต่การถามตอบพื้นๆ ว่าเวลาเท่าไรแล้ว ตั้งเวลานับถอยหลัง ให้เล่นเพลงจากหลายๆ แหล่ง เช่น Spotify เชื่อมต่อกับ Smart Home Device เพื่อสั่งให้เปิด-ปิดโคมไฟ ล็อกประตูอัตโนมัติ เปิดสมาร์ททีวีรับชม Netflix เรียก UBER หรือให้โทรหาคนที่อยู่ในรายชื่อติดต่อของเรา ก็ทำได้ และในอนาคตความสามารถของ Alexa จะมีมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเปิดโอกาสให้นักพัฒนาเข้าถึง เพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับ Alexa ดียิ่งขึ้น

ฉลาดแบบนี้ ค่าตัวของ All New Echo อยู่ที่ 99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,200 บาท

Jabra Elite Sport 4.5 Wireless

ของขวัญปีใหม่

ภาพประกอบจาก cnet.com

Gadget ชิ้นนี้เหมาะกับคนที่รักการออกกำลังกายมากที่สุด ไม่ต้องใช้หูฟังแบบมีสายให้เกะกะอีกต่อไป Jabra Elite Sport 4.5 Wireless เป็นหูฟังแบบ In-Ear ไร้สาย หูฟังทั้งสองข้างสามารถแยกออกจากกันได้แบบอิสระ รูปลักษณ์ภายนอกสวยงาม ทันสมัย ทนทาน น้ำหนักเบา คุณภาพเสียงในระดับพรีเมี่ยม สวมใส่กระชับเข้ากับหูได้ทุกสรีระ พร้อมวัดอัตราการเต้นของหัวใจในขณะที่ออกกำลังกาย พร้อมทั้งคุณสมบัติที่คนรักการออกกำลังกายต้องการ อย่างเช่น

  • ระดับการกันน้ำที่ IPX67 หมดปัญหาเรื่องเหงื่อหรือน้ำไปได้เลย
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้นานต่อเนื่อง 4.5 ชั่วโมง และชาร์จได้จากเคส สูงสุดถึง 13.5 ชั่วโมง
  • ระบบ HearThrough เมื่อเปิดใช้งานจะได้ยินเสียงรอบตัว โดยไม่ต้องถอดหูฟังออก
  • มีแอพพลิเคชั่น Jabra Sport Life สำหรับการออกกำลังกายโดยเฉพาะ

นับว่าหูฟัง Jabra Elite Sport 4.5 Wireless เป็นหูฟังที่ตอบโจทย์คนรักการออกกำลังกายอย่างแท้จริง เหมาะที่จะซื้อเป็นของขวัญเนื่องในโอกาสพิเศษอยู่ไม่น้อย ราคาของหูฟัง Jabra Elite Sport 4.5 Wireless อยู่ที่ 9,990 บาท

ของขวัญปีใหม่ แบบไหนก็ใช่ ถ้าเลือกมาจากใจ

ทั้งหมดนี้เป็น Gadget ที่คู่ควร น่าใช้งาน เหมาะสำหรับมอบของขวัญให้กับคนพิเศษในปี 2018 ที่จะถึงนี้ ถึงแม้ของขวัญจะมีค่าแค่ไหนก็ไม่สำคัญเท่ากับการเลือกมาจากใจ อย่าลืมให้ความสำคัญ และเวลากับคนที่คุณรัก แล้วคุณล่ะ เลือกได้หรือยังว่าจะเลือกซื้อของขวัญชิ้นใดให้ตัวเองและคนที่คุณรัก

ติดตามบทความและสาระดี ๆ จาก Digitalmarketing Wow พร้อมเสิร์ฟถึงมือคุณได้ที่ FacebookTwitter และ Line @marketingwow

ภาพและที่มาบางส่วนจาก [1], [2]

Recommended Posts