6 อาชีพที่คุณไม่คาดคิด..จบมาแล้วรอดแน่นอน [Online Marketing]

 In Digital Marketing, Programing, Startups & SME, Update

Digital Marketing Wow..ขอนำเสนอ 10 อาชีพที่คุณไม่คาดคิด!!! จบมาแล้วรอดแน่นอน มาดูแนวโน้มกันว่า..อาชีพไหนจะตอบโจทย์ต่อตลาดแรงงานในปี 2018 นี้กันบ้าง และอาชีพที่เป็นที่ต้องการและตอบโจทย์ต่อธุรกิจปี 2018 ซึ่งยังคงอยู่ในสาย Online โดยเฉพาะงานด้าน Digital Marketing และงานด้านไอทีที่มาแรงแซงทางโค้งที่สุดเนื่องจากอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจในยุค 4.0ที่ต้องการบุคลากรคุณภาพ ที่ช่วยสร้างรากฐานให้ SME เติบโตอย่างก้าวกระโดดได้นั่นเอง มาเริ่มกันที่อาชีพแรก ได้แก่ >>>

1. Web Developer

โปรแกรมเมอร์ วิศวกรซอฟต์แวร์และนักพัฒนา นักวิเคราะห์ข้อมูล จะยังเป็นที่ต้องการสูงมาก โดยเฉพาะในช่วงหลายปีที่ผ่านมาบุคคลเหล่านี้ก็มักจะหันไปสิ่งอื่น ๆจึงทำให้เกิดปัญหาสมองไหล ฉะนั้นในทุกองค์กรจึงต้องการ เนื่องจากเป็นอาชีพที่ต้องใช้ทักษะและความชำนาญเฉพาะด้าน โดยเฉพาะในช่วงปี 2018 เป็นต้นไป ธุรกิจต่าง ๆทั้งในและนอกประเทศยิ่งเห็นความสำคัญ และจับจ้องกลุ่มนัก Developer เหล่านี้ เพื่อต้องการให้มาทำงานกับตนอย่างล้นหลาม

2. Graphic Design

กราฟิกดีไซน์ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบเว็บ (Web design) , แอพพลิเคชั่น หรือตัดต่อวิดีโอ (digital media) ซึ่งถือเป็นอาชีพที่ต้องใช้ความสร้างสรรค์ของทักษะและไอเดียความคิดอย่างมากในงาน โดยสายอาชีพงานด้านนี้นั้น สามารถพัฒนาต่อยอดไปได้อีกไกล เนื่องจากผู้คนมักจะมองภาพก่อนอย่างอื่นเป็นอันดับแรก ซึ่งถ้าหากรูปที่สื่อสารได้ดีแล้วจะส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อที่ตามมาเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

3.Content Writer

ใครว่าการเขียนให้ปังใครว่าไม่สำคัญ โดยเฉพาะการทำการตลาดออนไลน์ที่ดี content จะต้องดีตามไปด้วย เนื่องจากผู้คนมักต้องการเสพ content ที่ดีและตอบสนองต่อการใช้ชีวิตของพวกเขาในทุกวัน ๆ ซึ่งแน่นอนว่าตลาดในปี 2018 อนาคตจะตอบรับกับสายอาชีพนี้อย่างจริงจังมากขึ้น

4. Account Executive

อาชีพในฝันของใครหลายคน แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ได้มาง่าย ๆ เพราะสายงานนี้ต้อง “ทำงานกับคน” ทั้งยังตามมาด้วยความรับผิดชอบ และจะต้องอาศัยความรู้ ความสามารถ รวมไปถึงทักษะในสายงานที่ตนเองดูแลอยู่เพื่อที่จะทำให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน และสามารถรักษาผลประโยชน์ของทั้งลูกค้าและองค์กรให้ออกมาดีทั้งสองฝ่าย เพราะฉะนั้นแล้วอาชีพนี้จึงมีแนวโน้มที่เติบโต เนื่องด้วยการสื่อสารจะจบลงไม่ได้หากไม่มีคนกลางไว้เพื่อรับบรีฟและประสานงานที่ดี และให้ตอบโจทย์ต่อความต้องการของลูกค้าและคนในทีมได้นั่นเอง

5.Reviewer

การทำการตลาดออนไลน์นั้นลึกซึ้งที่คิด เนื่องจากทุกผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดมีออกมามากมาย ดังนั้นหลายองค์กรจึงต้องการผู้ที่สามารถถ่ายทอดสินค้าของตนให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ฉะนั้นจึงเป็นที่มาของนักรีวิวเวอร์นั่นเอง ซึ่งหลายคนหันมาทำสายงานด้านนี้กันมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าด้านความงาม ซึ่งต้องสื่อสารออกมาอย่างจริงใจ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ประโยชน์จากข้อมูลที่ให้มาและคำนึงถึงความซื่อสัตย์ต่อการเผยแพร่ข้อมูล เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในสินค้าในที่สุด

6. ผู้ประกอบการธุรกิจ

หลายคนหันมาเริ่มต้นธุรกิจสตาร์ทอัพ หรืออีคอมเมิร์ซผ่านช่องทางออนไลน์กันมากยิ่งขึ้น ซึ่งสายงานด้านนี้มีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงหลายปีที่ผ่านมากว่าร้อยละ 20 ซึ่งคาดว่าจะเกิดการขยายในอนาคตอีกหลายปี ซึ่งไม่ว่าจะทำแบรนด์การตลาดออนไลน์ต่าง ๆ ต้องสร้างความน่าเชื่อถือและความมั่นใจให้กับผู้บริโภคด้วย เช่นการจัดการเว็บไซต์และวางแผนแฟนเพจ รวมถึงช่องทางของ Marketing ให้มีประสิทธิภาพ จึงคิดว่าเป็นสายอาชีพที่น่าท้าทายเลยทีเดียว

ติดตามบทความและสาระดีๆ จาก Digitalmarketing Wow พร้อมเสิร์ฟถึงมือคุณได้ที่ FacebookTwitter และ Line @marketingwow

Recommended Posts