เหตุผลดีๆ ที่คนทำธุรกิจควรหาโอกาสไปงานสัมมนา

 In Startups & SME

หลายคนอาจจะรู้สึกตันๆ กับธุรกิจที่ทำอยู่… ทั้งนี้ นอกจากการไปปรึกษาหรือพูดคุยกับบุคคลรอบตัวที่ให้ความช่วยเหลือได้แล้ว การไปงานสัมมนา ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางดีๆ ที่ไม่เพียงแต่จะทำให้เราได้เปิดหูเปิดตาเท่านั้น แต่ยังได้รับประโยชน์เหล่านี้ด้วย

ได้ความรู้ใหม่ๆ ที่จะนำมาต่อยอด

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หากเราเลือกงานสัมมนาได้ดี ตอบโจทย์ และมีคุณภาพ เราจะได้รับความรู้ใหม่ๆ รวมถึงไปถึงเทคนิคต่างๆ ที่วิทยากรนำมาถ่ายทอดอย่างมากมาย ซึ่งสามารถเติมเต็มความรู้ในส่วนที่เราขาดหาย หรือทำให้เราค้นพบกับคำตอบที่สงสัยมานาน อีกทั้งยังสามารถนำความรู้และเทคนิคนั้นๆ มาพัฒนาต่อยอดกับธุรกิจของเราได้อีกด้วย

ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และเห็นมุมมองใหม่ๆ จากคนในแวดวงเดียวกัน

แน่นอนว่าในงานสัมนนา มีผู้คนที่สนใจในเรื่องเดียวกับเราหรือทำธุรกิจประเภทเดียวกันมาเข้าร่วมอยู่มากมาย  เราอาจมีโอกาสได้พูดคุยกับพวกเขาผ่านกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกัน เวลานั้นจะทำให้เราเห็นมุมมองใหม่ๆ จากคนในแวดวงเดียวกัน ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ได้ถ่ายทอดปัญหาและประสบการณ์ต่างๆ ที่แต่ละคนเคยพบเจอ รวมถึงยังได้เรียนรู้ว่าเพื่อนร่วมธุรกิจรอบๆ ตัวเราเขาดำเนินธุรกิจกันไปถึงไหนแล้วด้วยนั่นเอง

มีโอกาสได้ connection ดีๆ

ต่อจากข้อที่แล้ว หากพูดคุยกันอย่างถูกคอ เราอาจได้  connection ดีๆ กลับมาอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งต้องบอกเลยว่า การมี connection ในการทำธุรกิจนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว เพราะในยามที่ต่างฝ่ายต่างต้องการความช่วยเหลือ ไม่ว่าเรื่องใดเรื่องหนึ่ง อาจสามารถพึ่งพากันได้อย่างที่คาดไม่ถึงก็เป็นได้

แรงบันดาลใจถูกเติมเต็ม ได้เรียนรู้ความคิดของคนที่ประสบความสำเร็จ

บางครั้ง ข้อคิดดีๆ ที่ได้จากวิทยากร รวมไปถึงเรื่องราวการต่อสู้ต่างๆ ที่ทำให้ตัวเขาประสบความสำเร็จได้นั้น อาจสร้างแรงบันดาลใจให้กับเราได้โดยไม่รู้ตัว อีกทั้งในเวลาเราเดียวกัน เรายังได้เรียนรู้อีกด้วยว่า คนที่ประสบความสำเร็จนั้น เขามีมุมมองความคิดอย่างไร เขาลงมือทำอย่างไร มีเป้าหมายหรือวางแผนไปในทิศทางไหน… บางที พลังด้านบวกและแนวทางเหล่านั้น อาจนำมาปรับใช้กับธุรกิจของเราได้ไม่มากก็น้อย

อย่างไรก็ตาม เราไม่จำเป็นที่จะต้องเฟ้นหาคอร์สสัมมนาแพงๆ หรือมีค่าใช้จ่ายเสมอไป เพราะสัมมนาดีๆ ที่จัดขึ้นแบบไม่ต้องเสียเงินในการเข้าร่วมก็มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สัมมนาที่มีในงานจัดแสดงสินค้า หรือในงานอีเว้นท์ต่างๆ ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งโดนเฉพาะ อย่างเช่นเกี่ยวกับธุรกิจกาแฟ ธุรกิจแฟรนไชส์ ฯลฯ นอกจากนี้แล้ว ยังสามารถเข้าไปค้นหาข้อมูล หรือลงทะเบียนเพื่อขอรับข้อมูลการจัดสัมมนาจากเว็บไซต์ต่างๆ ก็ได้เป็นต้น

 

สำหรับผู้ที่สนใจในเรื่องราวของธุรกิจ หรือการเริ่มต้นธุรกิจ รวมไปถึงเรื่องราวเกี่ยวกับโซเชียลมีเดีย ก็สามารถติดตามบทความต่างๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่ Line @marketingwow  Facebook    twitter

[embedit snippet=”cta1″]
Recommended Posts