Google News เครื่องมือที่เหมาะสำหรับคนชอบเสพข่าวสารโดยเฉพาะ

 In Google

Google News เป็นแหล่งให้บริการข่าวสาร ซึ่งได้รวบรวมข่าวสารจากที่ต่างๆ ไว้มากมาย มีให้ใช้บริการทั้งในรูปแบบเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน (โดยในแอปพลิเคชันได้มีการอัปเดตเวอร์ชัน มีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ช่วยคัดสรรข่าวที่เราอาจจะสนใจมาเสิร์ฟให้ทันที)

สำหรับผู้ที่ชอบอ่านและติดตามข่าวสาร  Google News จึงถือเป็นเครื่องมือที่เหมาะและตอบโจทย์ได้ไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ

Google News  มีข่าวให้ติดตามหลายหมวดหมู่ อีกทั้งยังมีหมวดหมู่ย่อยด้วย

สำหรับการใช้งานผ่านเว็บไซต์ ใน Google News มีข่าวหลายหมวดหมู่ให้เราได้เลือกอ่าน ทั้งเรื่อง ธุรกิจ เทคโนโลยี บันเทิง กีฬา วิทยาศาสตร์ ซึ่งในบางหมวดหมู่นั้น จะมีหัวข้อย่อยแบ่งไว้อีกค่ะ อย่างเช่น ในหมวดหมู่ของข่าวเทคโนโลยี เมื่อกดเข้าไปแล้ว จะพบกับหัวข้อย่อยที่เกี่ยวกับมือถือ แกดเจ๊ต อินเทอร์เน็ต  และอื่นๆ ที่ครอบคลุมหมวดหมู่เทคโนโลยีอีกมากมาย  ทำให้เราสามารถเลือกอ่านข่าวที่ต้องการได้ง่ายขึ้น

 

สามารถเปลี่ยนภาษาหรือเลือกติดตามข่าวสารจากประเทศที่เราสนใจได้

นอกจากข่าวในประเทศแล้ว เรายังสามารถคลิกเข้าดูข่าวจากต่างประเทศได้ง่ายๆ เพียงกดเลือกเปลี่ยนภาษาและภูมิภาคที่แถบเครื่องมือทางซ้าย มุมล่างค่ะ

 

ค้นหาหัวข้อข่าวที่อยากรู้ได้  

นอกเหนือจากข่าวที่แสดงโชว์แล้ว เรายังสามารถค้นหาข่าวอื่นๆ ที่สนใจ โดยการพิมพ์หัวข้อ สถานที่ หรือแหล่งที่มา ลงบนช่องค้นหา อีกทั้งยังสามารถกดบันทึกหัวข้อที่พิมพ์เอาไว้ได้ด้วย ซึ่งสามารถเข้ามาดูในภายหลัง โดยคลิกเลือกที่  “การค้นหาที่บันทึกไว้” ที่แถบเมนูด้านข่างนั่นเองค่ะ

มากไปกว่านี้แล้ว ยังสามารถกดติดตาม หรือกดแชร์หมวดหมู่ข่าวที่เราสนใจได้ด้วยเช่นกัน

 
มาพร้อมกับพยากรณ์อากาศ เรื่องเด่น และแท็กข่าวที่กำลังเป็นที่สนใจ

ไม่เพียงแต่ข่าวต่างๆ เท่านั้น เมื่อคลิกที่เมนูเรื่องเด่น ยังพบกับภาพแสดงพยากรณ์อากาศ ,  หัวข้อเรื่องเด่นอื่นๆ รวมไปถึง แท็กข่าวที่กำลังเป็นที่สนใจอีกด้วย

เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่เมื่อเข้ามาใช้งานแล้ว จะสามารถติดตามข่าวสารบ้านเมืองได้อย่างไม่มีตกหล่น และไม่พลาดประเด็นสำคัญเลยทีเดียว

สามารถติดตามบทความต่างๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่ Line @marketingwow  Facebook    twitter

[embedit snippet=”cta1″]

 

Recommended Posts