ง๊ายง่าย วิธีปักหมุดเว็บไซต์ที่เราใช้งานเป็นประจำ ให้อยู่ในหน้าแรก

 In Google, How to

การปักหมุดเว็บไซต์ที่เราเข้าใช้งานเป็นประจำ ให้อยู่ในหน้าแรกของ google  chrome นั้น จะช่วยให้เราเข้าใช้งานเว็บนั้นๆ ได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น เนื่องจากสามารถกดคลิกเข้าใช้งานจากแท็บที่ปักหมุดได้โดยตรง  ไม่ต้องพิมพ์ชื่อเว็บไซต์หรือคำค้นหาใหม่ให้เสียเวลานั่นเอง

สำหรับวิธีการปักหมุดนั้นไม่ยาก มีเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น โดยเริ่มต้นจากการเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ที่เราต้องการปักหมุดหรือบุ๊กมาร์ก จากนั้นคลิกสัญลักษณ์จุดประ ที่อยู่บริเวณมุมบนขวามือ แล้วเลือกคำสั่ง “บุ๊กมาร์ก”  ตามด้วยคำสั่ง  “บุ๊กมาร์กหน้านี้”  (หรือกดคีย์ลัด Ctrl+D)

 

 

จากนั้นจะปรากฏหน้าต่างขนาดเล็ก ให้เราทำการตั้งชื่อ และเลือกโฟลเดอร์   เมื่อเลือกเรียบร้อยแล้วให้กดเสร็จสิ้นค่ะ

 

 

หน้าเว็บไซต์ที่ทำการบุ๊คมาร์ก จะปรากฏอยู่ในหน้าเริ่มต้นเมื่อเข้ามาที่ google chrome  สามารถคลิกเพื่อเข้าไปยังหน้านั้นๆ ได้โดยตรงทันที

 

 

หากต้องการบุ๊กมาร์กหน้าเว็บไซต์ที่เรากำลังเปิดอยู่ในขณะนั้นทั้งหมด ให้เลือกคำสั่ง “บุ๊กมาร์ก”  ตามด้วยคำสั่ง  “บุ๊กมาร์กหน้าที่เปิดอยู่” (หรือกดคีย์ลัด  Ctrl+Shift+D)

 

 

 

จากนั้นหน้าต่างจะปรากฏขึ้นให้เราตั้งชื่อเช่นกัน เมื่อเรียบร้อยแล้วกด บันทึก

 

 

ชื่อโฟลเดอร์จะปรากฏขึ้นที่หน้าเริ่มต้น เมื่อกดคลิกเลือก จะพบกับหน้าเว็บไซต์ทั้งหมดที่เราได้ทำการบุ๊กมาร์กเอาไว้ สามารถคลิกเลือกหน้าเว็บไซต์ที่ต้องการ และเข้าถึงได้โดยตรงเช่นกัน

 

 

หากต้องการลบแท็บบุ๊กมาร์กที่ไม่ได้ใช้งานแล้วทิ้งไป ให้กดคลิกเมาส์ขวาที่แท็บนั้น  แล้วเลือกคำสั่ง “ลบ” เท่านี้ แท็บบุ๊กมาร์กก็จะหายไปค่ะ

 

 

 

 

สามารถติดตามบทความต่างๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่ Line @marketingwow  Facebook    twitter

 

Recent Posts