5 วิธี เซฟแบตเตอรี่ iPhone ยังไงให้ไม่วาร์ปก่อนเคาน์ดาวน์เข้าปี 2019

 In How to, Technology

หลายๆ คนน่าจะมีแพลนปักหมุดหาที่เคาน์ดาวน์ปีใหม่กันแล้วใช่ไหมล่ะ? แต่การ เซฟแบตเตอรี่ โทรศัพท์ก็เป็นเรื่องที่สำคัญกับนักถ่ายภาพหรือผู้ที่ชอบเก็บความประทับใจในปีเก่าก่อนข้ามปี 2019 ด้วยเหมือนกันนะ เผื่อจะได้มีภาพความทรงจำในแต่ละปีให้นึกถึงกันและมีเรื่องเล่าให้คนใกล้ตัวฟังได้จากรูปภาพอีกต่างหาก

มาดู 5 วิธีเซฟแบตเตอรี่ สำหรับผู้ใช้ iOS ให้โทรศัพท์ของคุณอยู่รอดแบบไม่วาร์ปก่อนนับ 5 4 3 2 1 กันเถอะ

1.ปิด Mobile Data ทั้งหมด หรือเฉพาะ Mobile Data ที่ไม่จำเป็นต้องใช้

วิธีนี้คุณสามารถเซฟแบตฯ ของคุณได้มากเลยทีเดียว เนื่องจากสมาร์ทโฟนจะตั้งค่า Defalut เปิดใช้งานอินเทอร์เน็ตเกือบทุกแอพพลิเคชันที่เราได้ดาวน์โหลดมาใช้งาน คุณสามารถทำได้โดยเข้าตัวเลือก Settings และเลือก Moblie Data เท่านี้คุณก็สามารถเลือกปิด Mobile Data ไว้ก่อนเที่ยงคืนเพื่อเซฟแบตฯ ไว้เก็บภาพความประทับใจ แชท แชร์ กับคนพิเศษของคุณให้มีความทรงจำดีๆ ร่วมกันได้ หรือคุณอาจเลือกปิด Data แค่บางแอพพลิเคชันโดย scroll ลงมาก็สามารถเลือกปิด Data ที่คุณไม่จำเป็นต้องใช้ได้เลย

2.อย่าใช้งานจนเครื่องร้อนยิ่งคุณใช้งานโทรศัพท์หนักมาก หรือจนกระทั่งเครื่องร้อนจะยิ่งทำให้แบตฯ คลายประจุเร็วขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เปอร์เซ็นต์แบตฯ ของคุณหมดไวกว่าปกติ

3.เปิด Low Power ModeLow Power Mode เป็นฟีเจอร์ที่คุณสามารถยืดอายุแบตฯ โทรศัพท์ของคุณได้ โดยจะช่วยลดการทำงานของสมาร์ทโฟนที่เราไม่สามารถปิดหรือควบคุมเองได้ ซึ่งคุณสามารถทำได้โดยเข้า Settings > Battery > เปิดการใช้งาน Low Power Mode โดยสังเกตว่าเมื่อเปิดใช้งานแล้วไอคอนแบตเตอรี่มุมขวามือจะเป็นสีเหลือง

4.ปิด Location Services

ปิด Location Services เนื่องจาก Location Services มีการทำงานตลอดเวลาและสามารถเรียกใช้งานได้ทุกแอพพลิเคชัน ซึ่งคุณสามารถปิดชั่วคราวก่อนเมื่อแบตฯ คุณเหลือน้อย โดยวิธีการปิดคือ Settings > Privacy > Location Service > ปิด Location Services ทั้งนี้คุณสามารถเลือกปิดการใช้งานเฉพาะบางแอพพลิเคชันได้เช่นกัน

5.เปิด Auto – Brightness

จะช่วยประหยัดแบตเตอรี่ให้เนื่องจากเซ็นเซอร์จะทำหน้าที่ปรับแสงหน้าจอเพิ่มขึ้นหรือลดลงตามสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมกับการใช้งานของเรา วิธีการคือ Settings > General > Accessibility > Display Accommodations > เปิดการตั้งค่า Auto – Brightness

และนี่คือ 5 วิธีง่ายๆ ให้คุณเซฟแบตเตอรี่แล้วพร้อมลุยไปกับปาร์ตี้เคาน์ดาวน์ที่กำลังจะถึงในเดือนหน้านี้แล้ว ไม่ว่าปาร์ตี้มันส์แค่ไหนนอกจากแบตฯ จะไม่วาร์ปแล้ว คนก็ต้องไม่วาร์ปด้วยนะจ๊ะ

ติดตามข่าวสารอัพเดท อินเทรนด์ก่อนใครได้ที่ Digital Marketing Wow  / Facebook : digitalmarketingwow  / Line : @marketingwow

 

 

 

 

Recommended Posts