ปักหมุดประกาศสำคัญ ไว้ด้านบนห้องสนทนาไลน์ ช่วยให้ใครๆ ไม่พลาดทุกเรื่องราว

 In How to, Line

การปักหมุดประกาศสำคัญ ไว้ด้านบนห้องสนทนาไลน์  ไม่เพียงแต่จะช่วยให้คู่สนทนาของเราไม่พลาดเรื่องราวสำคัญ และช่วยให้มองเห็นประกาศนั้นๆ ได้ทันทีเมื่อเข้ามายังห้องสนทนาเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คู่สนทนาของเราคลิกอ่านรายละเอียดของประกาศได้ง่าย ชัดเจน โดยที่ไม่ต้องเลื่อนลงไปหาข้อความที่อยู่ข้างล่างเอง  ซึ่งทั้งนี้ การปักหมุดประกาศสำคัญ สามารถทำได้ทั้งการสนทนาแบบส่วนตัว และการสนทนาในรูปแบบของกรุ๊ปด้วยนั่นเองค่ะ

ขั้นตอนการปักหมุดนั้น เริ่มต้นจากการเลือกข้อความที่ต้องการปักหมุด จากนั้นกดคลิกเมาส์ที่ข้อความนั้น (หรือกดค้างหากทำในโทรศัพท์)  แล้วเลือกคำสั่ง “ประกาศ” ที่อยู่ลำดับสุดท้าย

เมื่อคลิกเลือกแล้ว ข้อความนั้นๆ จะถูกแสดงเป็นข้อความประกาศด้านบน  และเมื่อทำการคลิกที่ประกาศนั้นแล้ว ข้อความจะสั่นเตือนให้เราเห็นได้อย่างชัดเจน

สามารถเลือกปักหมุดประกาศสำคัญได้ในจำนวนหลายข้อความ

หากเรา หรือคู่สนทนาไม่ต้องการให้ประกาศที่ปักหมุดไว้แสดง  ก็สามารถกดเลือกคำสั่ง “ไม่แสดงอีก” หรือกดคำสั่ง “ย่อ” เพื่อย่อประกาศนั้นๆ ให้อยู่ในอีกรูปแบบหนึ่งก็ได้

 

เมื่อกดเลือกคำสั่ง “ย่อ” ประกาศที่ปักหมุดไว้ จะถูกเปลี่ยนเป็นสัญลักษณ์โทรโข่งอยู่ที่มุมบนขวา และทั้งนี้ หากไม่ต้องการปักหมุดประกาศแล้ว  ก็สามารถคลิกขวาที่ข้อความนั้นๆ แล้วกดคำสั่ง “ยกเลิกข้อความ” ได้ทันทีค่ะ

สามารถติดตามบทความต่างๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่ Line @marketingwow  Facebook    twitter

Recent Posts