Google Ads ลงโฆษณาวิดีโอ แบบ Non-skippable 15 วิฯ แก่ผู้ใช้ทั่วไปได้แล้ว

 In Digital Marketing, Google, Update

Google Ads ลงโฆษณาวิดีโอ Non-skippable 15 วิฯ โดยเปิดให้ผู้ลงโฆษณาทั่วไป สามารถใช้งานได้ ต้องเกริ่นก่อนว่าโฆษณาแบบ Non-skippable เป็นโฆษณาที่ไม่สามารถกดข้ามได้ โดยมีระยะเวลาอยู่ที่ 15-20 วินาที (ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของแต่ละประเทศ ซึ่งในไทยนั้นสามารถลงโฆษณาแบบนี้ได้ต้องใช้วิดีโอความยาวไม่เกิน 15 วินาที)

ซึ่งโฆษณา Non-skippable อาจไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะมีการเปิดให้ใช้งานโดยแบรนด์และบริษัทเอเจนซี่ใหญ่ ๆ ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2018 มาแล้ว แต่สำหรับผู้ลงโฆษณาโดยทั่วไป ยังไม่สามารถใช้งานได้ ส่วนในปัจจุบันนั้น Google Ads ได้ปล่อยให้ผู้ลงโฆษณาทั่วไปสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้แล้ว

โดยโฆษณา Non-skippable 15 วิฯ ในรูปแบบนี้จะค่อนข้างคล้ายกับ Bumper Ads เป็นอย่างมาก เพียงแค่ปรับเปลี่ยนระยะเวลาให้นานขึ้น และหลักการ Bidding จะใช้รูปแบบของ Target CPM (tCPM) ซึ่งเราต้องกำหนดจำนวนเงินที่เราต้องการจ่ายได้สูงที่สุดต่อการโชว์โฆษณา 1,000 ครั้ง โดยระบบจะคิดเงินโดยที่ไม่เกินตามที่เราตั้งไว้

แน่นอนว่าสำหรับผู้รับชมโฆษณาต้องรอนานขึ้น โดยไม่สามารถกดข้ามได้ ส่วนผู้ลงโฆษณาก็ย่อมอาจได้ลองโฆษณาในรูปแบบใหม่ (ซึ่งอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้น) แต่อย่างน้อยก็ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการทำโฆษณาแคมเปญให้ปตกต่างจากเดิม

Google Ads ลงโฆษณาวิดีโอ แบบ Non-skippable อย่างไร?

  1. ให้เข้าไปที่ Google Ads ก่อน จากนั้นจึงเลือกที่ +New Campaign
    Google Ads ลงโฆษณาวิดีโอ
  2. จากนั้นเลือก Goal เป็น Brand awareness and reach แล้วเลือกที่ Video
    Google Ads ลงโฆษณาวิดีโอ
  3. สุดท้ายคือเลือกเป็น Non-skippable จากนั้นจึงทำตามขั้นตอนในการสร้างแคมเปญตามปกติต่อไป
    Google Ads ลงโฆษณาวิดีโอ

จะเห็นได้เลยว่า Google Ads มีการพัฒนาขึ้นอยู่เรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการโฆษณาใหม่ ๆ ซึ่งเหล่านักการตลาด Digital Marketing มีความจำเป็นที่จะตามให้ทัน เพื่ออัพเดตความรู้ข่าวสารอย่างสม่ำเสมอ และนำความรู้นั้นไปปรับใช้กับการทำการตลาด

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ Digital Marketing Wow และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Thanakarn Lertsudwichai x Digital Marketing Wow

Recommended Posts