โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง มาดูแต่ละพรรคการเมือง ใช้ Facebook Ads อย่างไรในการหาเสียง

 In Facebook, Social Media

อีก 3 วันก็จะถึงการเลือกตั้งแล้ว การที่จะเข้าถึงประชาชนในช่วงโค้งสุดท้ายโดยวิธีเดิม ๆ อาจทำให้ช้าไป แต่หากนำ Social เข้ามาช่วยในการโปรโมทพรรค ก็จะทำให้การเข้าถึงนั้นไวและมีประสิทธิภาพมากกว่า การ ใช้ Facebook Ads จึงเป็นอีกวิธีที่พรรคการเมืองใหญ่นำมาใช้ โดยมีวิธีในการทำอย่างไร มาลองดูกัน

ใช้ Facebook Ads

ใช้ Facebook Ads กลยุทธ์เรียกคะแนนก่อนเลือกตั้งจริง

สัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้งที่จะมาถึงในวันอาทิตย์นี้ พรรคการเมืองต่าง ๆ หยิบเครื่องมือนึงมาเรียกคะแนน คือการ ใช้ Facebook Ads ทำให้ประชาชนได้เห็นความแตกต่างและความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละพรรค รวมทั้งวิธีการดำเนินงานและนโยบายต่าง ๆ ที่แต่ละพรรคนำเสนอ โดยวันนี้ มีตัวอย่างของการโปรโมทพรรคการเมือง 3 พรรคใหญ่ ผ่านตัวเฟสบุ๊คแอด มาให้ลองศึกษากัน

พรรคเพื่อไทย
ใช้ Facebook Ads

สำหรับพรรคเพื่อไทยมีการทำ Content โปรโมทโดยการใช้รูปภาพ และ Text ตัวใหญ่ ประมาณ 7-8 โฆษณา และมีคลิปวิดีโอโปรโมทจากแคนดิเดตนายกประจำพรรคเพื่อปลุกใจให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

พรรคประชาธิปัตย์
ใช้ Facebook Ads

พรรคประชาธิปัตย์มีการโปรโมทโดยการทำคลิปแบบมีการวางแผน แบ่งเป็นตอน ๆ ตามภาคต่าง ๆ ประมาณ 3-4 คลิป ให้ได้ติดตามและมีการนำคลิปที่ได้ไปออกรายการต่าง ๆ มานำเสนอด้วย

พรรคพลังประชารัฐ
ใช้ Facebook Ads

สำหรับพรรคพลังประชารัฐ ได้มีคลิปโปรโมทเกี่ยวกับนโยบายและคลิปการเดินสายหาเสียงตามสถานที่ต่าง ๆ พร้อมกับคลิปของแคนดิเดตพรรคมาพูดเปิดใจและเชิญชวนให้เลือกพรรคของตนเอง

นี่เป็นเพียงตัวอย่างในการใช้เฟซบุ๊คแอดในการโปรโมทนโยบายและพยายามเข้าถึงประชาชนผ่านโซเชียลมีเดีย สร้างฐานเสียงก่อนจะถึงการเลือกตั้ง อย่าลืมออกไปใช้สิทธิใช้เสียงในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 นี้ ได้ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.

ที่มารูปภาพ : [1] , [2] , [3]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ Digital Marketing Wow และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

 

 

 

 

Recommended Posts