Shopify เข้าร่วมกับ Facebook และ Instagram เพิ่มตัวเลือกในการชำระเงิน

 In Facebook, Instagram, Social Media

ในปัจจุบัน ช่องทาง Facebook และ Instagram เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ใช้ในการซื้อขายสินค้าสินค้า เนื่องด้วยความสะดวกและสามารถเลือกดูสินค้าได้ง่ายดาย จึงมีการเข้าร่วมกับ Shopify เพื่อใช้ Shop pay เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการชำระเงิน

เพิ่ม Shopify มาเป็นอีกช่องทางการชำระเงิน

Facebook และ Instagram กำลังเพิ่ม Shopify และให้ Shop pay เป็นตัวเลือกในการชำระเงินอีกช่องทางนึง ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะช่วยเพิ่ม Conversion Rates ได้ถึง 1.72 เท่า และสามารถชำระเงินรวดเร็วกว่าวิธีอื่นมากถึง 70% โดยที่สามารถชำระเงินได้อย่างรวดเร็วเป็นเพราะว่าลูกค้าบางรายมีการบันทึกหรือเลือกจดจำข้อมูลไว้ล่วงหน้า ทั้งข้อมูลการเรียกเก็บเงินหรือข้อมูลการจัดส่ง ไว้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้งาน

Shopify

แม้ข้อได้เปรียบทางด้าน Conversion จะเห็นได้ชัดทั้งบนอุปกรณ์เคลื่อนที่และเดสก์ท็อป ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบอย่างมากสำหรับแบรนด์ที่ต้องการเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง Conversion บนอุปกรณ์เคลื่อนที่อาจแตกต่างระหว่างการสร้างรายได้หรือการสูญเสียเงิน

วิธีการเปิดใช้งาน Shop Pay

ร้านค้าShopifyสามารถเปิดใช้งาน Shop Pay ได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้

  1. จากแอดมิน Shopifyของคุณไปที่ตั้งค่า –> เลือกการชำระเงิน
  2. คลิกShopify Payments –> เลือกจัดการ
  3. คลิก ACCELERATED CHECKOUTS ตรวจสอบ Shop Pay
  4. คลิกบันทึก

เพียงเท่านี้ ลูกค้าก็สามารถใช้งานShop Pay เพื่อชำระเงินในร้านค้าของคุณได้แล้ว โดยทั้งหมดนี้ จะมีการเปิดให้ใช้งานบน Instagram ในประเทศสหรัฐก่อน แล้วจะทยอยเปิดบริการเรื่อย ๆ ต่อไปในอนาคต ผู้ใช้สามารถค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ติดแท็กภายในแอปและเพิ่มลงรถเข็นได้ทันที สามารถติดตามสถานะของการสั่งซื้อได้ง่ายดายจากแอป Shopify’s Shop

การชำระเงินผ่านช่องทางนี้ ถือว่ามีความสะดวกมาก ๆ เพราะจะสามารถชำระเงินได้ทันทีภายในแอปเดียว ไม่ต้องทำธุรกรรมภายนอก หากเริ่มเปิดใช้ในประเทศไทยเมื่อไหร่ จะมาอัปเดตให้ได้ทราบกันค่ะ

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts