Podcast รายการวิทยุออนไลน์ที่นักธุรกิจไม่ควรพลาดฟัง

 In Technology, Update

ในปัจจุบันนี้ Podcast ออนไลน์วิทยุที่กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในหมู่คนชอบฟังวิทยุ ซึ่งในแอปพลิเคชันนี้จะแบ่งหมวดหมู่ของวิทยุไว้ตามความสนใจของผู้ได้รับฟัง วันนี้เราจะนำเสนอรายการที่เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานในสายธุรกิจ ได้ลองไปฟังกันเผื่อเป็นความรู้ในการต่อยอดธุรกิจของคุณเอง

Podcast
Podcast ออนไลน์วิทยุ เปรียบเสมือนรายการวิทยุ

Podcast ออนไลน์วิทยุที่มีการเผยแพร่เสียง การพูดคุย บทสนทนา หรือทอล์คโชว์ต่าง ๆ ในรูปแบบเสียง สามารถฟังเวลาไหนก็ได้ ที่ไหนก็ได้ โดยส่วนใหญ่จะเป็นรายการที่มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ บอกเล่าเรื่องราวผ่านประสบการณ์ต่าง ๆ เนื้อหาก็แบ่งตามหมวดหมู่ ครอบคลุมทุกด้าน เลือกฟังได้ตามเรื่องที่เราสนใจได้เลย ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี ความบันเทิง หรือเนื้อหาที่เกี่ยวกับธุรกิจได้ บทความนี้จะลองยกตัวอย่างบางรายการที่เป็นหมวดหมู่ของธุรกิจที่นักธุรกิจสามารถฟังแล้วนำไปต่อยอดธุรกิจของตัวเองได้ ดังนี้

The Tim Ferriss Show
รายการที่กำลังมาเป็นอันดับ 1 ของสายธุรกิจ ดำเนินรายการโดยคุณ Tim Ferriss รายการที่มีผู้ฟังมากที่สุด จะนำเสนอเนื้อหาและวิธีการในการสร้างธุรกิจของคุณ เป็นรายการที่มียอดผู้ดาวน์โหลดมากที่สุดในโลก

The Growth Show
เป็นรายการที่จัดทำโดย Hubspot รวบรวมเทคนิคในการทำให้ธุรกิจเติบโตไว้มากมาย

Gimlet – Startup
รายการที่รวบรวมความรู้เกี่ยวกับ Startup มาบอกเล่าต่อ โดยเหล่ามืออาชีพในวงการนี้ โดย Gimlet ก็เติบโตโดยการเป็น Startup มาก่อนเช่นกัน

How to Start a Start Up
รายการที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ Startup ไว้เช่นเดียวกัน จะมีข้อมูลตั้งแต่การเริ่มต้นทำจนประสบความสำเร็จ โดยจะมีเนื้อหาทั้งหมด 20 บทเรียน

The Secret Sauce
รายการที่จัดทำโดยคนไทย ที่พูดถึงการเริ่มต้นธุรกิจของตนเองจนประสบความสำเร็จ คล้ายการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และให้นำไปปรับใช้กับธุรกิจของตนเอง โดยมีคุณเคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์เป็นผู้ดำเนินรายการ


โดยรูปแบบนี้จะต่างจากรายการวิทยุ ตรงที่เราสามารถดาวน์โหลดเก็บไว้ฟังเวลาไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตตลอดเวลา ออกอากาศในแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น SoundCloud , iTunes เป็นต้น

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ Digital Marketing Wow และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

 

 

Recommended Posts