Watsons เปิดสโตร์ใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ G8 ดึงเทคโนโลยี AR เข้ามาใช้

 In Uncategorized

ถ้าพูดถึงธุรกิจที่เป็นผู้นำด้านความสวยความงามในเมืองไทย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเราจะต้องนึกถึงแบรนด์นี้มาเป็นอันดับต้น ๆ ในปี 2019 นี้ ได้นำกลยุทธ์ O+O (Online + Offline) เข้ามาใช้ พร้อมทั้ง Watsons เปิดสโตร์ใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยีผ่าน AR อีกด้วย

Watsons เปิดสโตร์ใหม่

Watsons เปิดสโตร์ใหม่ ผ่านเทคโนโลยี AR

หลังจากได้มีการใช้กลยุทธ์ O+O มาสักระยะแล้ว ช่องทางออฟไลน์นั้นก็คือสโตร์ที่ได้มีมากกว่า 500 สาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์คือเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน โดยในปีนี้ Watsons เปิดสโตร์ใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “G8” มีการนำเทคโนโลยี AR เข้ามาใช้เพื่อทำให้ประสบการณ์การซื้อขายนั้นดีมากขึ้น บริการแรกที่นำเข้ามาใช้คือ Style Me เป็นเทคโนโลยีที่อยู่ในรูปแบบการแต่งหน้าเสมือนจริง สามารถเลือกเครื่องสำอางค์ได้เพื่อทดลองก่อนไปซื้อจริง และ TRY ME เทคโนโลยีที่แสดงสินค้าผ่านรูปแบบวิดีโอ ซึ่งสามารถให้ลูกค้าร่วมสนุกกับวิดีโอของสินค้านั้นได้

Watsons เปิดสโตร์ใหม่

วัตสันได้เตรียมงบลงทุน 630 ล้านบาท เพื่อทำการพัฒนาการซื้อขายระหว่างตัววัตสันและลูกค้า เตรียมขยายสาขาให้ครอบคลุมและสามารถรองรับลูกค้าได้จากทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่า ขยายสาขาเพิ่มอีก 50 สาขา ภายในสิ้นปีนี้ ทำการปรับสโตร์เดิมให้ใหม่ขึ้นอีก 75 สาขา และหากใครสนใจไปทดลองเทคโนโลยี G8 นี้สามารถไปสโตร์ของวัตสันได้แล้วที่ สาขาไอคอนสยาม สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ และสาขาสยามแสควร์

 

 

ที่มา : [1] , [2]

 

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Recent Posts