ภาษาเขียนโปรแกรม เงินดี ที่โปรแกรมเมอร์ควรพิจารณาในปี 2019

 In Lifestyle, Programing, Technology

เวลาเปลี่ยน ความนิยมเปลี่ยน ภาษาที่ใช้ก็มีการพัฒนาเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แม้บางภาษาจะยังนิยมใช้งานอยู่ และยังมีการใช้งานรูปแบบใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นมา ทั้งซอฟต์แวร์บน PC และแอปพลิเคชันที่อยู่บนโทรศัพท์มือถือ ทำให้ตลาดต้องการโปรแกรมเมอร์ที่สามารถทางด้านภาษาที่เขียนได้หลายภาษา ดังนั้นหากรู้ว่าภาษาไหนที่ตลาดต้องการหรือ ภาษาเขียนโปรแกรม ที่สามารถทำเงินได้ดี ให้โปรแกรมเมอร์นั้นได้พิจารณาในการเลือกศึกษาและฝึกทักษะ จะทำให้ต่อยอดและเป็นทางเลือกในการหางานที่รายได้ดีได้

ภาษาเขียนโปรแกรม ยอดฮิต รายได้ดี

ภาษาเขียนโปรแกรม

Python – เป็นภาษาที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับแรกๆ ของปีนี้ เพราะเป็นภาษาที่เรียนรู้ง่าย ประยุกต์ใช้งานได้ง่าย และสามารถทำงานได้ครอบจักรวาล บริษัทไหนก็ต้องการ

Java – เป็นภาษาที่สามารถสร้างแอปพลิเคชันที่การทำงานซับซ้อน ถ้าหากในตอนเริ่มต้นอาจจะรู้สึกว่าภาษานี้ยาก แต่เมื่อได้ใช้และศึกษา ก็จะรู้ว่าสามารถทำงานได้ครอบคลุมทุกความต้องการและรองรับได้ทุกระบบปฏิบัติการ

C# – ภาษานี้อยู่คู่วงการโปรแกรมเมอร์มานาน จนในตอนแรกเกือบจะตกยุคไปแล้ว แต่ได้มีการพัฒนาตัวเองเพิ่มอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถทำงานกับเทคโนโลยียุคใหม่ได้ตลอดเวลา ด้วยความที่เป็นโครงสร้างของในทุกๆ ภาษา จึงทำให้สามารถเข้าได้กับทุกแพลตฟอร์ม

PHP – ภาษานี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้เขียนสร้างเว็บไซต์ โดยเป็นภาษาที่เรียกได้ว่ามีมายาวนานจนทุกคนเกือบจะมองข้ามไปแล้ว แต่หารู้ไหมว่า เว็บไซต์ส่วนใหญ่ที่เราใช้อยู่ในขณะนี้ ก็ใช้ PHP ในการสร้างขึ้นมา เช่น Facebook และ Twitter และเป็นภาษาที่ง่ายต่อการเรียนรู้มากที่สุดในทุกภาษา 

Javascript – ภาษาที่ทุกคนควรใช้งานพื้นฐานได้ ทำให้ทุกเว็บไซต์สามารถใช้งานได้ง่ายและผู้ที่ใช้งานภาษานี้เป็นก็จะดูว่าเป็นโปรแกรมเมอร์มืออาชีพแน่นอน เพราะถึงทุกคนจะใช้งานพื้นฐานได้แต่ก็หาคนที่เข้าใจมันจริงๆ ยากมาก

Gotlin – ภาษาที่ใช้สำหรับการสร้างแอปพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการณ์แอนดรอยด์ เนื่องจากสามารถนำมาเขียนได้ง่ายและสะดวกกว่า Java 

Swift – เป็นภาษาในฝันที่โปรแกรมเมอร์ส่วนใหญ่มักต้องการที่จะเขียนได้ เพราะเป็นภาษาที่ใช้ในการพัฒนา iOS และยังเป็นภาษาที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง เพราะหลายบริษัทต้องการที่จะสร้างแอปพลิเคชันที่สามารถรองรับการทำงานบน iOS เพิ่มมากขึ้น ถ้าหากสามารถเขียนภาษานี้ได้ ก็จะถูกบริษัทจากทั่วโลกแย่งกันดึงเข้าไปทำงานอย่างแน่นอน

ดังนั้นหากต้องการหางานสายโปรแกรมเมอร์ที่มีรายได้ดี ลองศึกษาภาษาต่อไปนี้และนำไปต่อยอด เพราะหากคุณเป็นผู้ที่มีความรู้ด้านภาษาคอมพิวเตอร์เยอะๆ แล้วเนี้ย ไม่ว่าบริษัทหรือองค์กรไหนก็ต่างต้องการตัวเข้าไปทำงาน แถมยังพร้อมที่จะจ่ายเงินในราคาที่คุณเรียกอีกด้วยถ้าคุณเชี่ยวชาญในภาษานั้นจริงๆ

 

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Recent Posts