ภาษาที่สาม ที่ควรศึกษาไว้ เพื่อการทำงานในอนาคตของคุณ

 In Lifestyle, Uncategorized

รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม คำนี้ก็ยังสามารถใช้ได้ แต่ถ้าเรารู้และสามารถนำไปใช้ต่อยอดในอนาคตได้ด้วย ก็จะเป็นผลดีต่อตัวคุณ ในปัจจุบัน ภาษาที่สาม มีความสำคัญอย่างมากในการทำงาน เพราะประเทศเรามีบุคลากรที่มากมาย รวมถึงนักศึกษาจบใหม่จากมหาวิทยาลัยต่างๆ หากเรามีความรู้ด้านภาษาที่มากกว่าคนอื่นจะดีกว่าไหม

ภาษาที่สาม ยอดฮิตที่ควรศึกษาไว้

เราจะไม่ต้องกังวลเลยว่าจะไม่สามารถโต้ตอบได้ ดังนั้นการมีความรู้ความสามารถทางด้านภาษาทั้งการเขียน อ่าน และพูดสื่อสาร จะสามารถทำให้เราเติบโตและก้าวหน้าไปในอนาคตได้อย่างแน่นอน

ภาษาที่สาม

ภาษาจีนกลาง (Mandarin)
ประเทศจีนเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก คนใช้ภาษาจีนกลางในการพูดเยอะมากกว่าการเขียน รวมทั้งประเทศจีนยังเป็นประเทศเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม ในอนาคตก็การติดต่อธุรกิจท่องเที่ยวใช้ภาษาจีนในการสื่อสารมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากในระยะหลังนี้ มีบริษัทจีนที่เข้ามาทำการค้ากับประเทศไทยมากขึ้น แน่นอนว่าจะต้องมีผลต่ออาชีพการงานแน่นอน


ภาษาญี่ปุ่น (Japanese)
ในปัจจุบัน บริษัทญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนในไทยเป็นจำนวนมาก เช่น สินค้าอุตสาหกรรม ยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อาหาร เป็นต้น หากได้เรียนรู้ภาษาญี่ปุ่น โอกาสที่จะมีงานทำจะง่ายกว่าคนอื่นมาก เพราะภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาที่เรียนรู้ได้ยาก ด้วยความซับซ้อนของภาษา แต่หากเรามีความสามารถในด้านภาษานี้ ก็จะได้รับความไว้วางใจในการติดต่อสื่อสารกับธุรกิจญี่ปุ่นได้อย่างง่ายดาย 


ภาษาสเปน (Spanish)
ภาษาที่สเปน เป็นภาษาที่สองที่ประเทศสหรัฐอเมริกาใช้ในการสื่อสารกัน เพราะเป็นภาษาที่ใช้ในทวีปโซนยุโรปและอเมริกาใต้ และมีแนวโน้มว่าภาษาสเปนจะมีการใช้งานเพิ่มและเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นภาษาที่นิยมมากในอนาคต


ภาษาเยอรมัน (German)
มีคนถึง 100 ล้านคนที่สามารถพูดภาษาเยอรมันได้ เนื่องจากภาษาเยอรมันเป็นภาษาราชการของประเทศมหาอำนาจด้านเศรษฐกิจของแถบยุโรปหลายประเทศ เยอรมันถือเป็นประเทศที่ดีที่สุดในการทำเศรษฐกิจตั้งแต่เริ่มต้นเลยทีเดียว ดังนั้นความสามารถในการพูดภาษาเยอรมันย่อมได้เปรียบกว่าภาษาอื่นๆ


ภาษาอิตาลี (Italian)
ภาษาอิตาลีมีความสำคัญอย่างมากที่ทำให้เกิดการสื่อสารระหว่างบุคคล วัฒนธรรม ทำให้ภาษาอิตาลีเป็นอีกภาษาหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญ และประเทศอิตาลีเป็นผู้นำทางด้านศิลปะ อาหาร แฟชั่น สถาปัตยกรรมต่างๆ 


ภาษาอาหรับ (Arabic)
จะเห็นได้ว่าภาษาอาหรับที่เป็นภาษาของศาสนาอิสลามนั้นเติบโตได้รวดเร็ว สาเหตุสำคัญที่ทำให้ภาษาอาหรับเป็นหนึ่งในภาษาที่น่าสนใจในการศึกษานั่นคือ นอกจากจะเป็นภาษาที่เป็นภาษาราชการของประเทศฝั่งตะวันออกกลางแล้ว กลุ่มประเทศตะวันออกเหล่านี้มีอิทธิพลในเศรษฐกิจน้ำมันโลก 


ภาษาเกาหลี (Korean)
เกาหลีฟีเวอร์ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง ประเทศเกาหลีนั้น ได้ติดต่อกับเราในเรื่องต่างๆ เช่น เศรษฐกิจ การค้า ศาสนาและการเมือง สถานศึกษาและโรงเรียนกวดวิชาเริ่มมีการเปิดสอนภาษาเกาหลีมากขึ้น อีกอย่างภาษาเกาหลีเป็นภาษาที่ศึกษาได้ไม่ยาก สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว หากต้องการศึกษาภาษาที่สามเพิ่ม ภาษาเกาหลีถือเป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน

 

เราควรศึกษา ภาษาที่สาม ให้มากขึ้น เพราะนอกจากเพื่อให้เราสามารถเลือกและองค์กรเลือกเราเข้าไปทำงานแล้ว ยังสามารถช่วยให้เราสามารถเอาตัวรอดได้ในสังคมที่มีการใช้ภาษาที่หลากหลาย 

 

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Recent Posts