ทีมอีสปอร์ตประเทศไทย คว้ารางวัลอันดับ 4 พร้อม Popular Vote ที่เยอรมัน

 In Game, Technology, Update

ทีมอีสปอร์ตประเทศไทย และ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศผลการแข่งขันรายการระดับโลกอย่าง “PUBG MOBILE Club Open 2019 ฤดูกาล Spring Split” ที่จัดขึ้น ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 26 – 28 กรกฏาคม 2562 โดยแชมป์ของฤดูกาลนี้ตกเป็นของทีม Top eSports ตัวแทนจากประเทศจีน คว้าเงินรางวัลไปทั้งสิ้น 180,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 5.4 ล้านบาท ซึ่งมีตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในรายการนี้ด้วยทั้งหมด 2 ทีม คือ ทีม RRQ Athena ที่คว้าอันดับ 4 พร้อมด้วยรางวัล Popular Vote ทำคะแนนรวมไปทั้งหมด 267 คะแนน ได้เงินรางวัล 20,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 6 แสนบาท และอีกหนึ่งทีม คือทีม Purple Mood คว้าอันดับ 9 ทำคะแนนรวม 202 คะแนน ได้เงินรางวัล 5,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 1.5 แสนบาท

PUBG MOBILE Club Open 2019 คืออะไรทีมอีสปอร์ตประเทศไทย

PMCO2019 หรือ PUBG MOBILE Club Open 2019 คือการแข่งขันเกมส์มือถือ PUBG MOBILE เป็นการแข่งขันลีกระดับโลก ที่มีแต่ผู้มีฝีมือระดับมืออาชีพมาทำการแข่งขันกัน จัดแข่งขันโดย Tencent Game และ PUBG Corp ซึ่งมีเงินรางวัลมูลค่ากว่า 2,000,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือมากกว่า 63 ล้านบาท การแข่งขันจะแบ่งเป็น 2 ฤดูกาลคือ Spring Split จัดตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงกรกฏาคมและ Fall Split จัดตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงธันวาคม โดยอุปกรณ์ที่ทุกทีมต้องใช้คือสมาร์ทโฟน VIVO รุ่น V15 pro มีทั้งหมด 6 รอบการแข่งขัน คือ

  • รอบ Online Qualification
  • รอบ Offline National Finals
  • รอบ Offline SEA Semi Final (แข่งขันเป็นระบบ League)
  • รอบ Offline SEA Grand Final 
  • รอบ Offline Prelim
  • รอบ Offline Global Final 

 

ทีมอีสปอร์ตประเทศไทย

PUBG MOBILE กับ การแข่งขันของ ทีมอีสปอร์ตประเทศไทย

PUBG MOBILE คือ เกมส์เวอร์ชันมือถือที่ครองใจผู้คนทั่วโลกเมื่อปี 2017 รูปแบบของเกมส์คือการแข่งขันกันเพื่อเอาชีวิตรอดจากผู้เล่นกว่า 100 รายที่กระโดดร่มลงมา ซึ่งผู้เล่นจะต้องมีไหวพริบและการเอาตัวรอด เก็บอาวุธต่างๆ ที่ใช้ในการต่อสู้เพื่ออยู่ให้ถึงคนสุดท้าย ซึ่งวงการอีสปอร์ตของไทยเติบโตอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งเป็นอย่างมากและ ทีมอีสปอร์ตประเทศไทย กำลังประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในเวทีระดับโลก ทั้งนี้เพราะได้รับการสนับสนุนจากหลายๆ ส่วน เพราะการแข่งขันอีสปอร์ตจะสร้างโอกาสให้แบรนด์ต่างๆ เข้ามาทำการตลาดในกลุ่มนี้มากขึ้น

ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง เพราะมีผู้ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 35,000 ทีม และมีผู้เข้าชมการแข่งขันกว่า 400% เมื่อเทียบกับรายการใหญ่ๆ ที่ผ่านมา โดยในปีหน้าจะขยายรูปแบบการจัดงาน สร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้งานดูยิ่งใหญ่และให้มีผู้เข้าชมมากกว่าขึ้นกว่าเดิม

 

ที่มา : บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด (Tencent)

 

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Recommended Posts