เตรียมตัวพรีเซนต์งาน อย่างไร ให้มั่นใจและออกมาปัง

 In Digital Planning, Uncategorized

เตรียมตัวพรีเซนต์งาน อย่างไรดี ให้ออกมาดูไม่แย่ในสายตาผู้ประชุม ก่อนการเข้าประชุมครั้งสำคัญที่คุณจะต้องพรีเซนต์เรื่องสำคัญนั้น คุณจะกำจัดความตื่นเต้นออกไปอย่างไร พูดโน้มน้าวอย่างไรให้เรื่องที่เสนอผ่าน ดังนั้น หากคุณมีการเตรียมตัวมาอย่างดีและมั่นใจยังไงก็ออกมาดีแน่นอน

เทคนิค เตรียมตัวพรีเซนต์งาน ให้ปังเตรียมตัวพรีเซนต์งาน

ต้องทำความรู้จักผู้ฟังก่อน
ตอนที่คุณ เตรียมตัวพรีเซนต์งาน นั้น คุณควรรู้จักกลุ่มผู้ฟังของคุณก่อนว่าเป็นใคร เขาต้องการได้อะไรจากการนำเสนองานครั้งนี้บ้าง หากคุณรู้แล้ว คุณก็จะสามารถเลือกเรื่องที่น่าสนใจและเป็นประเด็นสำคัญมาพูดทำให้การนำเสนอของคุณนั้นดูน่าสนใจเพราะเป็นเรื่องที่เขาอยากรู้

ซ้อมการพรีเซนต์
อาการตื่นเต้นไม่เข้าใครออกใคร บางทีคุณคิดว่าคุณจำมาดีแล้ว แต่สุดท้ายเมื่อไปที่ประชุม ความตื่นเต้นมาจากไหนก็ไม่รู้ ทำให้จำเนื้อหาไม่ได้ ผู้ติดๆ ขัดๆ พูดผิดพูดถูกไปหมด ดังนั้นคุณควรซ้อมการพรีเซนต์ก่อน จะซ้อมกับเพื่อนในทีมที่เข้าร่วมประชุมด้วยหรือซ้อมหน้ากระจกก่อน เพื่อเพิ่มความมั่นใจและทำให้คุณนึกเรื่องที่จะพูดออกล่วงหน้าอีกด้วย

เช็คไฟล์สไลด์อีกครั้ง
ตรวจเช็คความเรียบร้อยของไฟล์ให้เรียบร้อยว่าสามารถเปิดได้ไหม มีอะไรผิดพลาดรึเปล่า พิมผิดพิมถูกหรือลืมหน้าที่เป็นส่วนสำคัญไปไหม ควรเซฟไฟล์เป็นแบบ PDF เผื่อป้องกันความคลาดเคลื่อนของตัวอักษร

เช็คบุคลลิกภาพของตัวเองให้เรียบร้อย
บุคคลิกภาพถือว่ามีส่วนสำคัญสำหรับการนำเสนองานเช่นกัน การแต่งตัวให้สุภาพเรียบร้อย ทำให้ความน่าเชื่อของคุณเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

สรุปเนื้อหาไว้สั้นๆ
หลังจากพรีเซนต์นั้น ต้องมีการพูดสรุปถึงเนื้อหาทั้งหมดที่ได้พูดไป ดังนั้นการเตรียมสรุปสั้นๆ ไว้เพื่อเป็นการรวบรวมความสำคัญของการนำเสนอก็จะช่วยให้ผู้ฟังนั้นรับรู้ได้มากขึ้นมาเรื่องที่เน้นเป็นสำคัญนั้นคือเรื่องใด ควรเตรียมไปพูดด้วย

 

เพียงเท่านี้คุณก็จะมีความพร้อมในการไปพรีเซนต์งานในที่ประชุมแล้ว เรียกความมั่นใจในตัวคุณ เช็คตัวเองให้เรียบร้อย แล้วเดินหน้าพรีเซนต์ตามที่คุณได้เตรียมไว้ได้เลย

 

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Recent Posts