เทรนด์การออกแบบเว็บไซต์ ที่กำลังมาแรงในปี 2019

 In Digital Marketing, Digital Planning, Programing, Update

เมื่อมีการเริ่มต้นธุรกิจ มักจะมีการหากลยุทธ์ใหม่ที่จะเข้าถึงลูกค้า การสร้างเว็บไซต์อย่างเป็นทางการก็เป็นอีกทางเลือกนึง เพราะอย่างไรก็ตามในโลกที่ทุกอย่างเต็มไปด้วยเรื่องของเทคโนโลยีดิจิทัล ก็ต้องมีการเพิ่มช่องทางให้ผู้คนสามารถพบเจอและใช้บริการธุรกิจของเราได้ง่ายๆ โดยในปีนี้ได้มีการออกแบบเว็บไซต์ในรูปแบบที่ต่างกันออกไปให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ดังนั้น นี่คือ เทรนด์การออกแบบเว็บไซต์ ที่กำลังมาแรงและสามารถนำไปปรับใช้กับเว็บไซต์ของคุณได้

5 เทรนด์การออกแบบเว็บไซต์

เทรนด์การออกแบบเว็บไซต์

ออกแบบแต่ละหน้าให้ดู Minimal
เว็บไซต์ในปัจจุบันมีการออกแบบอินเตอร์เฟดที่ซับซ้อนแต่ให้ใช้งานง่ายขึ้น โดยคำนึงถึงการดาวน์โหลดที่เร็วขึ้นของหน้าเว็บไซต์ด้วย

เพิ่มการใช้ Chatbots
Chatbots มีความสามารถพิเศษในการโต้ตอบสื่อสารกับผู้ที่ผ่านเข้ามาในเว็บไซต์ สามารถให้ประโยชน์ แก้ไขปัญหาต่างๆ และให้บริการลูกค้าในทันที ซึ่ง Chatbots จะเป็นกล่องแชทที่เว็บไซต์มักใส่ไว้ด้านล่างและมีการเริ่มใช้มากขึ้นในหลายๆ เว็บไซต์

ฟีเจอร์มีผลต่อการใช้งาน
ฟีเจอร์ต่างๆ ในเว็บไซต์มีความสำคัญต่อการใช้งานหน้าเว็บไซต์เป็นอย่างมาก ผู้ใช้มักมีการค้นหาเว็บไซต์ที่เป็นธุรกิจและมีการทำงานคล้ายกัน ดังนั้นการใช้งานบนหน้าเว็บไซต์ก็มีความสำคัญ หากใช้งานง่าย ก็จะทำให้เว็บไซต์น่าใช้งานมากขึ้น ซึ่งอาจแนบฟีเจอร์ง่ายๆ ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ได้โดยไม่ต้องมีคนมานั่งสอน

การรวม Content วิดีโอ
คอนเทนต์วิดีโอกำลังเป็นจุดสนใจหลักของเว็บไซต์ในตอนนี้ โดยนักการตลาดมีการสำรวจว่ากว่า 52% ของคอนเทนต์วิดีโอช่วยให้เว็บไซต์เติบโตได้ดีมากยิ่งขึ้น

ความรวดเร็วในการดาวน์โหลด
ความเร็วในการดาวน์โหลดเว็บไซต์มีผลกระทบต่อการใช้งานของผู้เข้าชม และยังส่งผลต่อการจัดอันดับบนหน้าเว็บไซต์ของกูลเกิล ยิ่งหากเว็บไซต์ของคุณดาวน์โหลดเร็ว ก็สามารถขึ้นไปอยู่ในอันดับแรกๆ ของการค้นหาได้

 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts