Podcast รายการวิทยุออนไลน์ สาระดีๆ ในหมู่ผู้รักการฟัง

 In Lifestyle, Technology

Podcast รายการวิทยุออนไลน์ ที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จัก เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่ผู้ที่รักการฟังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะมีรายการให้เลือกฟังได้อย่างหลากหลาย แบ่งเป็นหมวดหมู่ สามารถเลือกฟังได้ตามที่ต้องการ จะมีทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ที่สามารถดาวน์โหลดมาฟังที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ เป็นอีกช่องทางที่สามารถรับฟังได้ฟรีๆ โดยไม่ต้องเสียเงินเลย

Podcast รายการวิทยุออนไลน์ พร้อมสาระดีๆ

หลังจากที่ Podcast รายการวิทยุออนไลน์ เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ในช่วงนี้ในประเทศไทยกำลังเริ่มได้รับความนิยมมากเช่นกัน เนื่องจากผู้ทำคอนเทนต์เริ่มหันมาใช้ช่องทางนี้ในการนำเสนอคอนเทนต์ของตัวเอง พร้อมทั้งสาระดีๆ ที่พร้อมจะนำเสนอให้กับผู้ฟัง โดยจะสามารถรับฟังได้ผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ เช่น Apple Podcasts, Google Podcasts, Spotify Podcasts เป็นต้น ไม่ว่าจะขับรถ ปั่นจักรยานหรือทำอะไรอยู่ก็สามารถรับฟังได้ทุกที่ทุกเวลา รายการPodcastที่ได้รับความนิยม พร้อมสาระดีๆ ยกตัวอย่างเช่น

Mission to the moon
Podcast รายการวิทยุออนไลน์

รายการจากเจ้าของเพจ Mission to the moon เรื่องราวมุมมองจากคนทำการตลาด การบริหารธุรกิจต่างๆ ด้วยสาระที่เข้าใจง่าย รวมไปถึงการรีวิวหนังสือที่น่าอ่านอยู่ในรายการนี้

The Standard

Podcast รายการวิทยุออนไลน์

สำนักข่าวออนไลน์ที่ทุกคนรู้จักกันดีว่ารายการของ The Standard นั้นมีแยกย่อยออกมาอีกหลายรายการเช่น 

  • คำนี้ดี เป็นรายการที่ให้ผู้ฟังฝึกคำศัพท์ภาษาอังกฤษกันวันละนิด ทุกวันจันทร์ – ศุกร์
  • The Secret Sauce เป็นรายการเรื่องราวเบื้องหลังความสำเร็จของธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทย
  • We Need To Talk รายการภาษาอังกฤษที่เชิญเหล่าเซเลปคนดังมานั่งพูดคุยด้วยภาษาอังกฤษ ดำเนินรายการโดย โบ สาวิตรี หรือ โบ AF5

โลกไปไกลแล้ว
Podcast รายการวิทยุออนไลน์

รายการที่เล่าถึงการใช้ชีวิตในยุคใหม่ ที่ผู้ฟังอาจตามไม่ทันว่าในโลกของเรานั้นโลกไปไกลถึงไหนแล้ว พร้อมทั้งยังมีอีกรายการในเครือที่พูดถึงมนุษย์เงินเดือน น่าจะเข้าใจและโดนใจเหล่าคนทำงานทั้งหลาย

นี่เป็นเพียงตัวอย่างรายการที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสำหรับการหันมาใช้แพลตฟอร์มนี้ในการเข้าถึงผู้ฟังมากขึ้นจากก่อนหน้านี้ที่ทำเพียงเพจและแชร์เรื่องราวต่างๆ ให้ผู้อ่านได้อ่าน เสียงที่สามารถเข้าถึงคนฟังและการดำเนินรายการที่สนุกจะสามารถดึงให้ผู้ฟังติดตามและรับฟังได้อยู่เรื่อยๆ 

 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recommended Posts