สร้าง Wikipedia ให้บริษัทคุณ มีวิธีทำได้อย่างไรบ้าง?

 In How to

อยากให้บริษัทของคุณเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น จะมีวิธีการอย่างไรบ้าง การ สร้าง Wikipedia เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้ผู้ใช้งานต่างๆ สามารถเข้ามาทำความรู้จักคุณ ได้รู้เรื่องราวเกี่ยวกับบริษัทของคุณเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ของคุณ โดยวิธีในการทำนั้นมีอย่างไรบ้าง มาลองศึกษาวิธีการสร้างกัน

ขั้นตอน สร้าง Wikipedia ให้บริษัท

สร้างบัญชีของบริษัท

สร้าง Wikipedia

ไปยังหน้าแรกของเว็บWikipediaแล้วคลิกที่ Create Account ด้านบนขวา ป้อนข้อมูลที่จำเป็นแล้วคลิกที่ Create Account อีกครั้ง

เลื่อนระดับเป็นผู้ใช้ที่รับการยืนยันแล้ว
เมื่อคุณทำการสมัครสมาชิกกับทางวิกิพีเดียและได้รับการยืนยันแล้ว จะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาว่า “Help Improve Wikipedia” เพื่อทำการแก้ไขข้อมูลในหน้าเว็บ หลังจากนั้นให้ทำการยืนยัน

สร้างหน้า Page
ก่อนอื่นให้ไปที่หน้า Writing an article เพื่อทำการกรอกรายละเอียดและข้อมูลต่างๆ ของบริษัท เมื่อเลื่อนหน้าลงมาจะเห็นปุ่มสีน้ำเงินว่า Article Wizard ให้คลิกที่ปุ่มนี้ จากนั้นคลิกถัดไป

ระบุการอ้างอิง
ท้ายที่สุดแล้วการ สร้าง Wikipedia คือสารานุกรมที่ควรจะมีการอ้างอิงแต่ละบทความและบุคคลที่สาม เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับบริษัท

สร้าง Wikipedia

ส่งหน้า Page เพื่อตรวจสอบ
เมื่อคุณทำการเพิ่มข้อมูลและแก้ไขข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ทำการส่งข้อมูลเพื่อให้ทางเว็บไซต์ได้ตรวจสอบข้อมูลและยืนยันความถูกต้อง เมื่อทางวิกิพีเดียเห็นว่าเป็นแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ จะถูกอัปโหลดเข้าหน้าเว็บไซต์ของวิกิพีเดียอย่างเป็นทางการ

อัปเดตหน้า Page เป็นประจำ
เมื่อหน้า Page บนเว็บไซต์ของคุณได้รับการยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าคุณจะได้ไปอยู่ในหน้าแรกของ Google ในทุกครั้ง ดังนั้นการอัปเดตข้อมูลเสมอ จะทำให้ผู้ใช้งานได้รับข้อมูลที่เป็นข้อมูลล่าสุดเสมอ

 

การสร้างบริษัทหรือธุรกิจใดๆ ขึ้นมาสักอย่างนึง การทำให้เราเป็นที่รู้จักในช่องทางต่างๆ จะช่วยให้การรับรู้ของบริษัทเป็นที่รู้จักในช่องทางที่กว้างมากขึ้น ไม่ว่าผู้ใช้งานจะค้นหาเรื่องที่เกี่ยวกับบริษัทคุณจากช่องทางไหนก็จะเจอคุณ เปิดช่องทางในการเข้าถึงคุณได้มากขึ้น สามารถยกระดับธุรกิจของคุณให้ดีมากขึ้นได้อีกด้วย 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recent Posts