ทำรายงานโฆษณา ง่ายๆ ด้วยเครื่องมือใหม่จาก Facebook

 In Digital Marketing, Digital Planning, Facebook, Social Media

Facebook ได้ทำการเปิดเครื่องมือใหม่ ที่เอาไว้ใช้สำหรับ ทำรายงานโฆษณา โดยช่วยให้ผู้ทำโฆษณาสามารถวิเคราะห์ข้อมูลของแต่ละแคมเปญได้ง่ายขึ้น ซึ่งทำให้เข้าใจประสิทธิภาพของโฆษณาได้ดีขึ้น

เครื่องมือใหม่ Facebook ทำรายงานโฆษณา

เครื่องมือใหม่เหล่านี้จาก Facebook จะช่วยให้สามารถรู้ถึงข้อมูลประชากรที่เข้ามายังเพจและที่มาของ Conversion คุณจะสามารถเข้าใจประสิทธิภาพของโฆษณาดีขึ้น โดยเครื่องมือที่เพิ่มมานั้นมีด้วยกัน 3 เครื่องมือ ดังนี้

Cross-Account Reporting
การรายงานข้ามบัญชี ช่วยให้ผู้โฆษณาเห็นตัวชี้วัดจากหลายบัญชีโฆษณาทั้งหมดในที่เดียวกันได้ รวมถึง Reach, Impression, Conversions เครื่องมือนี้ทำหน้าที่เป็นเหมือนการรายงานร้านค้าแบบครบวงจร ทำให้รายงานของคุณชัดเจนและรัดกุมมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังประหยัดเวลาใน ทำรายงานโฆษณา อีกด้วย

Custom Metrics
ทำรายงานโฆษณา
ผู้ทำโฆษณาจะมีตัวเลือกในการสร้างตัวชี้วัดแบบกำหนดเองได้ เพิ่มทำให้การติดตามข้อมูลที่คุณสนใจนั้นทำได้ง่ายมากขึ้น โดยสามารถสร้างได้หนึ่งตัวและสามารถนำไปใช้กับรายงานทั้งหมด

Conversion Path Reporting
Facebook ได้ทำการเปิดตัวเส้นทางการแปลงเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพื่อให้ธุรกิจสามารถติดตามลูกค้าได้หลังจากที่มีการติดต่อมาหลายครั้งก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ช่วยให้ผู้ทำโฆษณาสามารถดูผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลบ่อยที่สุดในระหว่างเส้นทาง Conversion ที่พบบ่อยที่สุดในแต่ละช่องทางและสามารถระบุเส้นทางได้มีประสิทธิภาพที่สุด 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recent Posts