โปรแกรมวิดีโอแชท และคุยงานทางไกลสำหรับธุรกิจ มีอะไรบ้าง?

 In Technology

ธุรกิจที่ต้องมีการติดต่อกับพาร์ทเนอร์ชาวต่างชาติเป็นประจำ อาจกำลังมองหา โปรแกรมวิดีโอแชท หรือแอปพลิเคชันที่สามารถคุย Conference ได้อย่างสะดวก บทความนี้จะมาแนะนำโปรแกรมที่เหมาะกับการคุยงานทางไกลและแอปพลิเคชันที่สามารถทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ได้ทั่วโลก

คุยงานทางไกลด้วย โปรแกรมวิดีโอแชท เหล่านี้

Google Hangouts Meet (G Suit Business)โปรแกรมวิดีโอแชท

สำหรับ Google Hangouts Meet สามารถใช้งานผ่านเว็บไซต์ได้ โดยไม่ต้องติดตั้งปลั๊กอินใดๆ เน้นการทำตลาดองค์กรมากกว่า ผู้ใช้งานสามารถเข้าร่วมประชุมได้เพียงแค่กดลิงก์ก็สามารถเข้าร่วมได้ทันที

ค่าใช้จ่าย : คุณสามารถใช้งาน Hangouts Meet ได้ฟรี แต่หากต้องการเข้าร่วม G Suit Business มีค่าใช้จ่ายที่ $144 ต่อปีและแบบรายเดือนคือ $12 ต่อเดือน

Skype for Business โปรแกรมวิดีโอแชท

นี่เป็นโปรแกรมที่เหมาะอย่างมากหากธุรกิจของคุณมีการทำงานผ่าน Microsoft Office เป็นประจำ เนื่องจากโปรแกรมตัวนี้เป็นหนึ่งในโปรแกรมที่ Microsoft เป็นผู้พัฒนา 

ค่าใช้จ่าย : ซื้อแพคเกจ Office 365 Business Premium ราคา $10 ต่อเดือน โดยไม่ต้องเสียภาษี

GoToMeeting
โปรแกรมวิดีโอแชท

โปรแกรมการประชุมแชทแบบที่ผู้ใช้งานสามารถจดรายงานการประชุมและสามารถติดต่อผู้ขายที่เป็นพันธมิตรและลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้

ค่าใช้จ่าย : มีการสมัครสมาชิก 2 แบบ คือ รับแผนสำหรับการทำงานแบบมืออาชีพ (ผู้เข้าร่วม 150 คน) ราคา $12 ต่อเดือน และแผนสำหรับการทำธุรกิจ (ผู้เข้าร่วม 250 คน)ราคา $16 ต่อเดือน 

Zoomโปรแกรมวิดีโอแชท

หากการประชุมของคุณเป็นการประชุมครั้งใหญ่ ที่มีผู้ร่วมประชุมจำนวนมากๆ โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่เหมาะมากสำหรับการจัดสัมมนาหรือการจัดอบรมแบบออนไลน์ Zoom สามารถวิเคราะห์ธุรกิจของคุณโดยละเอียดได้ด้วยการติดตาม ROI ของธุรกิจ

ค่าใช้จ่าย : มีทั้งแพคเกจฟรี, แพคเกจโปร $14.99 ต่อเดือน, แพคเกจธุรกิจ $19.99 ต่อเดือน และแพคเกจองค์กร $19.99 ต่อเดือน

Cisco Webexโปรแกรมวิดีโอแชท

โปรแกรมนี้ผู้ใช้งานสามารถใช้บนอุปกรณ์ใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ แท็ปเล็ต หรือโทรศัพท์มือถือ สะดวกสบายและสามารถใช้งานผ่าน OneDrive ใช้สื่อสารกันง่ายและไม่ยุ่งยาก

ค่าใช้จ่าย : ไม่ได้ระบุไว้

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

Recent Posts