Facebook Pixel คืออะไร ทำไมต้องติดตั้ง?

 In Facebook

ธุรกิจในปัจจุบัน เริ่มหันมาทำการตลาดแบบดิจิทัลมากขึ้น ธุรกิจที่มีการทำการตลาดออนไลน์ก็จะมีทั้งเว็บไซต์และช่องทางโซเชียลมีเดียที่เข้ามาช่วยทำการตลาด และ Facebook Pixel ก็เป็นอีกเครื่องมือที่ได้รับความนิยมในการทำโฆษณาเพื่อให้ลูกค้าเข้ามายังหน้าเว็บไซต์

แล้ว Facebook Pixel คืออะไร?

Facebook Pixel

Facebook Pixel คือชุดโค้ดที่เป็นระบบ Tracking ของFacebookที่ผู้ที่ทำโฆษณานำไปติดตั้งยังหน้าเว็บไซต์ของตัวเอง เพื่อติดตามพฤติกรรมการใช้งานของผู้ที่เข้ามาหน้าเว็บไซต์ ว่ามีจำนวนเท่าไหร่ ทั้งนี้ยังมี Standard Event ที่เราสามารถเลือกได้ว่าจะ Track อะไรบ้าง ตามที่เราต้องการ โดยการติดFacebook Pixelต้องทำการติดตั้งก่อนที่จะเริ่มทำโฆษณาและต้องติดตั้งโดยเสร็จสมบูรณ์เท่านั้น ถึงจะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทำไมถึงควรติดตั้งFacebook Pixel?

หลายๆ คนสงสัยว่าทำไมต้องติดตั้งFacebook Pixelด้วย สำหรับผู้ที่ทำโฆษณาผ่าน Facebook ถือว่ามีประโยชน์อย่างมาก เพราะข้อมูลต่าง ๆ ที่ถูกบันทึกในพิกเซลที่ติดตั้งไว้ สามารถนำมาใช้ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายในการทำโฆษณาได้ เช่น ยิงโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เคยเข้าชมเว็บไซต์ เป็นต้น เครื่องมือพิกเซลจะสามารถดูพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่เข้ามายังหน้าเว็บไซต์ในเชิงลึกได้ ทำให้สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำและสามารถวัดผลการทำงานของพิกเซลได้จากหน้าFacebook Analytics ผู้ทำโฆษณาสามารถวัดผลได้ทั้งแบบรวมและแยกพิกเซลแต่ละตัวเพื่อวัดประสิทธิภาพของมันได้ 

Recommended Posts