หน้า Home Page เว็บไซต์ สร้างอย่างไรให้ประทับใจผู้ใช้งาน

 In Programing

ทุกวันนี้ เว็บไซต์ออนไลน์มีเยอะแยะมากมาย และคุณก็ไม่ใช่เจ้าเดียวที่ทำธุรกิจผ่านเว็บไซต์ เว็บไซต์ของคุณควรสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้งานตั้งแต่แรกเห็นเช่นกัน ผู้ใช้งานที่เข้ามายังหน้าเว็บไซต์มักจะเห็น หน้า Home Page เป็นอันดับแรก ดังนั้นเราจะสร้างหน้าแรกอย่างไรให้ดึงดูดผู้ใช้งาน

เคล็ดลับสร้าง หน้า Home Page เว็บไซต์

หน้า Home Page

เล่าความเป็นตัวคุณ
สิ่งแรกที่ลูกค้าจะเจอ ควรเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงตัวตนของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ เทมแพลตที่ใช้ สีที่บ่งบอกถึงธุรกิจของคุณ สิ่งเหล่านี้ต้องเป็นสิ่งที่บอกถึงธุรกิจคุณได้

บอกว่าธุรกิจคุณเป็นอย่างไร
หน้า Home Page ของคุณต้องแสดงอย่างชัดเจนว่าธุรกิจของคุณคืออะไร ขายสินค้าอะไร บริการเป็นอย่างไร เพราะหากผู้ใช้งานผ่านมาเห็นเว็บไซต์ของคุณและเห็นว่าคุณมีสินค้าหรือบริการที่เขากำลังต้องการอยู่ อาจจะทำให้เขาตัดสินใจซื้อได้รวดเร็วมากขึ้น

แสดงความแตกต่างระหว่างคุณกับคู่แข่ง
ความโดดเด่นของเว็บไซต์และจุดแข็งของธุรกิจคุณ ช่วยสร้างความแตกต่างให้คุณได้ ดังนั้นออกแบบหน้าเว็บไซต์ของคุณให้น่าสนใจกว่าด้วยสีและหน้าตาเว็บไซต์ที่ไม่เหมือนใคร รวมไปถึงคอนเทนต์ที่นำเสนอในหน้าแรก ก็ต้องโดดเด่นและแตกต่างกว่าคู่แข่ง

ดูใช้งานง่ายที่สุด
ผู้ใช้งานส่วนใหญ่มักไม่ชอบความซับซ้อน อะไรที่ใช้งานง่ายมากที่สุดก็จะเลือกใช้อันนั้น ดังนั้นถ้าหน้าHome Pageถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ปุ่มเมนูไม่ซับซ้อน ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถใช้งานได้หมด จะทำให้ผู้ใช้งานกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

รีวิวคือตัวช่วยสำคัญ
หากธุรกิจของคุณเป็นธุรกิจให้บริการหรือต้องมีตัวอย่างรีวิวก่อนการใช้บริการ การนำรีวิวมาใส่ในหน้าแรกเลยนั้นก็เป็นตัวช่วยสำคัญตัวหนึ่ง บางทีผู้ใช้งานก็ไม่อยากคลิกไปไหนต่อ อยากอยู่ในหน้าเดียวละสามารถได้ข้อมูลในส่วนนี้ด้วย ดังนั้นการใส่รีวิวไว้ในหน้าแรกก็ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตัดสินใจใช้บริการได้มากขึ้น 

Recommended Posts