Facebook Ads สำคัญกับธุรกิจอย่างไร ในช่วง COVID-19

 In Facebook

สำหรับธุรกิจในตอนนี้ สิ่งที่น่ากลัวที่สุด คงหนีไม่พ้นการระบาดของ COVID-19 เพราะมันส่งผลกระทบต่อทุกแง่มุม และการตลาดนั้นไม่สามารถคาดเดาล่วงหน้าได้เลย นักการตลาดต้องตัดสินใจอย่างดีที่สุดเพื่อให้ธุรกิจสามารถอยู่รอด ซึ่ง Facebook Ads ยังเป็นอีกช่องทางที่สามารถทำงานได้ดีในช่วงเวลานี้

ก่อนที่เราจะไปดูว่า ทำไม Facebook Ads ถึงยังสำคัญกับธุรกิจและทำงานได้ดีในช่วงเวลานี้ คุณต้องทราบว่า Conversion ไม่มีการหมุนเวียนเหมือนที่ผ่านมา แต่การทำ Awareness ของคุณยังดำเนินต่อไปได้ ซึ่งเหตุผลที่โฆษณาบนเฟซบุ๊กยังสำคัญ มีดังนี้

Facebook Ads

ความสนใจด้านดิจิทัลอยู่ระดับสูงตลอด
เมื่อธุรกิจส่วนใหญ่ปิดตัวลงและหลายบริษัทให้พนักงาน Work from home เพื่อลดการกระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้การใช้งานเฟซบุ๊กและอินสตราแกรมมากกว่าปกติ ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้งานจะสามารถเข้าถึงโฆษณาของคุณได้เพิ่มขึ้น กลุ่มเป้าหมายของคุณก็มีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน สิ่งนี้จะช่วยให้ค่าใช้จ่ายโดยรวมของแคมเปญโฆษณาคุณนั้นลดลง 

คู่แข่งหลายคนหยุดแคมเปญชั่วคราว
หลายธุรกิจต้องทำการหยุดแคมแปญไว้ชั่วคราว ด้วยสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจไม่สู้ดีนัก และนั่นแหละคือเหตุผลที่คุณควรทำโฆษณาบนเฟซบุ๊กต่อไป (หากคุณยังมีงบประมาณโฆษณา) ในช่วงที่กำลังเกิดวิกฤตินี้ 

ใช้ Brand Awareness ให้มากขึ้น
ด้วยสถานการณ์ของเศรษฐกิจตอนนี้ ควรเลือกวัตถุประสงค์ของโฆษณาที่ใช้ต้นทุนต่ำ เพื่อลดงบประมาณในการทำโฆษณา วัตถุประสงค์นี้ก็เพื่อต้องการแสดงผลให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายก็จะได้ไม่ลืมแบรนด์ของคุณ โดยทั่วไปแคมเปญนี้จะทำให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จัก แต่ในช่วงเวลาแบบนี้ การนำมาช่วยให้แบรนด์ของคุณเป็นที่จดจำและใช้งบประมาณที่ต่ำลงนั้นเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องทำ

Support ลูกค้ามากกว่าขายอย่างเดียว
ช่วงเวลาแบบนี้ การติดตามและรับรู้ผลลัพธ์จากการขายไม่เพียงแต่ติดตามจากการขายเพียงอย่างเดียว แต่การซัพพอร์ตลูกค้า เป็นอีกวิธีนึงที่ทำให้คุณติดตามและรับรู้ผลลัพธ์จากลูกค้าได้อีกทางนึง การเปลี่ยนมาใช้วิธีนี้ ช่วยให้คุณได้รับความไว้วางใจและได้รับความชื่นชมจากผู้บริโภคมากขึ้น 

หวังว่าทุกคนจะฝ่าฝันกับความไม่แน่นอนของการทำการตลาดในครั้งนี้ไปได้ เพราะนี่ก็เรียกได้ว่าเป็นความท้าทายสำหรับนักการตลาดทุกคน และนักการตลาดก็ควรที่จะแก้ไขปัญหาให้ทันกับทุกสถานการณ์ 

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts