ขุนทอง บริการเรียกเก็บเงิน น้องใหม่จากกสิกรไทย

 In Line, Update

เคยมีปัญหาในการหารค่าอาหาร หารค่าเที่ยวหรือต้องหารเงินกองกลางแล้วหารไม่ลงตัวไหม มีวิธีการจัดการกันอย่างไรบ้าง? บริษัท กสิกร บิสซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป หรือ KBTG เล็งเห็นปัญหาในส่วนนี้ จึงได้มีการเปิดตัว LINE BOT Chat รูปแบบใหม่ นั่นคือ ขุนทอง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ขุนทอง เหรัญญิก พันธุ์ใหม่ เก็บเก่ง”

ขุนทอง

ขุนทอง เป็นไลน์แชตบอทที่เข้ามาช่วยจัดการปัญหาการหารเงินในกลุ่มเพื่อนโดยเฉพาะ ทำได้ง่าย ๆ เพียงแอดไลน์ @KhunThong แล้วเชิญขุนทองเข้าไปยังกรุ๊ปในไลน์ เจ้าขุนทองก็จะเข้าไปช่วยจัดการและบริหารเงินภายในกรุ๊ปให้คุณได้ทันที แถมยังช่วยชำระเงินได้อย่างสะดวกผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS ยืนยันการจ่ายเงินได้ด้วย e-Slip ที่มี Mobile Banking ของธนาคารอื่น ๆ ได้อีกด้วย

แนวคิดในการพัฒนาแชตบอทตัวนี้ สืบเนื่องมาจาก ต้องการพัฒนาการใช้จ่ายเงินกันในกลุ่มเพื่อน เช่น ค่าข้าว ค่าท่องเที่ยว ค่าน้ำมัน เป็นต้น การเป็น Cashless Payment สามารถชำระค่าใช้จ่ายโดยไม่ต้องสลับแอปฯ เข้า-ออก ฟีเจอร์หลัก ๆ จะเน้นไปที่การหารค่าใช้จ่ายมากกว่าส่วนอื่น ๆ

ทำไมต้อง ขุนทอง ?

  • ช่วยให้การหารบิลเป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะจ่ายเท่าหรือไม่เท่า สามารถจัดการให้ได้หมด
  • ทวงเงินให้ได้ โดยที่ผู้ทวงไม่ต้องลำบากใจ เพราะขุนทองจะเป็นตัวกลางในการทวงเงินให้ทุกบาททุกสตางค์
  • สร้างบิล อัปรูปใบเสร็จ สแกนใบเสร็จ แปลงข้อมูลรายการเพื่อให้สามารถชำระเงินได้ทันที

หลังจากนี้ กำลังพัฒนาฟีเจอร์ใหม่อีก 3 ฟีเจอร์ คือ การเก็บรายเดือน (พวก Netflix, Spotify), การเก็บหลายบิล (จัดการบิลหลายบิลได้ในทีเดียว),  การเก็บเงินแบบกลุ่ม (ตามเก็บเงินได้ครบตามจำนวนโดยที่ไม่ต้องมีใครออกเงินไปก่อน)

 

ที่มา : [1], [2]

Recommended Posts