Content Marketing มีกี่ประเภท? ที่ตอบโจทย์งานยุคปัจจุบัน

 In Inbound Marketing

Content Marketing ในปัจจุบัน เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยม พร้อมทั้งมีประเภทของคอนเทนต์ให้เลือกนำไปปรับใช้งานได้อย่างหลากหลาย แล้วแต่ธุรกิจหรือแผนการตลาดที่ทำ ซึ่งในตอนนี้ การทำคอนเทนต์มีกี่ประเภท และมีอะไรบ้าง มาดูกัน

ประเภทของ Content Marketing

Content Marketing

บทความ (Article)
บทความเป็นหนึ่งในคอนเทนต์ที่่ช่วยดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามายังธรุกิจได้ง่าย ๆ สามารถเข้าถึงได้ด้วยการทำ SEO เขียนเล่าเรื่องราวเกี่ยวธุรกิจหรือสินค้าที่ต้องการนำเสนอ พร้อมวิธีใช้งาน เหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นทำ Content Marketing หรือธุรกิจที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับตัวสินค้าเยอะ ๆ

วิดีโอคอนเทนต์ (Video Content)
ดึงดูดความสนใจจากผู้ที่ชมได้ดี เพราะสมัยนี้ คนชอบดูวิดีโอมากกว่าการนั่งอ่านข้อความยาว ๆ วิดีโอทำให้ผู้ชมเข้าใจเนื้อหาได้อย่างละเอียดและยังสร้างสรรเนื้อหาให้สนุกและมีความหลากหลายมากด้วย

รูปภาพ (Album Content)
ดึงดูดความสนใจได้ดีเช่นกัน แถมยังสามารถเล่าเรื่อง พร้อมแนบเนื้อหาได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งจัดทำแคมเปญ โปรโมชันต่าง ๆ ออกมาให้อยู่ในรูปแบบของรูปภาพได้เป็นอย่างดี

อินโฟกราฟิก (Infographic)
ใช้รูปภาพและข้อความในการเล่าเรื่องออกมาให้อยู่ในภาพอินโฟกราฟิกเดียว เข้าใจข้อมูลได้ง่ายมากขึ้น ส่วนใหญ่ประเภทนี้จะได้รับความนิยมมากและถูกแชร์ต่อเพื่อให้ความรู้ต่อ สามารถอธิบายเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายได้อย่างง่ายดาย

พอดแคสต์ (Podcast)
เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด เพราะพอดแคสต์จะมีเอกลักษณ์และเนื้อหาที่เฉพาะเจาะจงมากกว่าคอนเทนต์ประเภทอื่น แต่สามารถสร้างเนื้อหาได้หลากหลายเช่นกัน ยิ่งในตอนนี้ พอดแคสต์สามารถทำได้ง่ายแม้งบไม่เยอะและไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ทำอะไร ก็สามารถเปิดพอดแคสต์ฟังไปได้ง่าย ๆ

 

ที่มา : [1] 

Recent Posts