Facebook จำกัดจำนวนโฆษณา ของเพจทั้งเพจเก่าและเพจใหม่

 In Facebook, Social Media

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้มีการประกาศว่า Facebook จำกัดจำนวนโฆษณา ของแต่ละเพจแล้ว ไม่ว่าจะเพจเก่าหรือเพจใหม่ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 16 กุมภาพันธ์ 2021 หรือปีหน้า โดยจะไล่บังคับใช้กับแต่ละเพจไปเรื่อย ๆ จนครบทุกเพจ

ขีดจำกัดที่ Facebook จำกัดจำนวนโฆษณา

เพราะประสิทธิภาพของโฆษณาแต่ละตัวนั้นมีมากขึ้น จึงทำให้การแสดงผลของโฆษณาก็มีมากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นจึงควรลงโฆษณาให้มีความแตกต่างกันบ้างเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของโฆษณาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเมื่อ Facebook จำกัดจำนวนโฆษณา ขึ้นมาแล้ว ก็มีเกณฑ์ของขีดจำกัดดังนี้

 

Facebook จำกัดจำนวนโฆษณา

โดยเฟซบุ๊กจะนับจำนวนโฆษณาจากตัวโฆษณาจริง ๆ เลย ไม่ใช่นับจากตัวแคมเปญ ซึ่งการที่ออกกฏนี้ขึ้นมา ทางเฟซบุ๊กได้บอกว่า เพื่อให้ประสิทธิภาพของโฆษณาในเพจคุณนั้นดีขึ้น แต่คุณก็ยังสามารถลงโฆษณาได้เหมือนเดิม แต่ถ้าหากเพจของคุณใช้โฆษณาเกินขีดจำกัด คุณจะไม่สามารถเผยแพร่โฆษณาหรือเพิ่มโฆษณาตัวใหม่ได้ นอกจากคุณจะลดจำนวนให้น้อยลงกว่าขีดจำกัดก่อน

คุณสามารถดูขีดจำกัดของโฆษณาในเพจของคุณได้ https://www.facebook.com/ads/ad_limits/ และสามารถเข้าถึงได้โดยผ่านเมนู ‘ตัวจัดการธุรกิจ’ คุณสามารถวางแผนและเตรียมตัวเผื่อที่เมื่อถึงเวลาที่กฏนี้เริ่มทำงานแล้ว คุณจะได้ไม่ต้องวางแผนการทำโฆษณาบนเฟซบุ๊กใหม่อีกครั้ง

 

ที่มา : [1], [2]

Recommended Posts