Twitter รายงาน ผู้คนทวีตเรื่องเกมมากถึง 75% ในปี 2020

 In Social Media, Twitter

อย่างที่หลายท่านเห็นกันอยู่ว่า ในช่วง COVID-19 ที่ผ่านมา มีกิจกรรมใหม่สำหรับผู้ที่ต้อง Work from home หรือผู้ที่ต้องอยู่บ้านเฉย ๆ มากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ การเล่นเกม ที่เรียกได้ว่าเติบโตเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะค่ายไหนต่อค่ายไหน ก็ขายดีเป็นอย่างมาก โดย Twitter ได้เผยรายงานออกมาว่า มีผู้ใช้งานทวีตเกี่ยวกับเรื่องเกมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

ตลาดเกมเติบโตขึ้น ถูกพูดถึงอย่างมากใน Twitter

ซึ่งการเติบโตของตลาดเกมนั้น เป็นเรื่องที่น่าทึ่งพอสมควร เมื่อสัปดาห์ก่อน Facebook ได้ปล่อยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเติบโตของเกมตลอดทั้งปี รวมถึงเกมในมือถือ ว่าเติบโตมากถึง 50% ในสหราชอาณาจักร และในสัปดาห์นี้ Twitter รายงานข้อมูลเกี่ยวกับการพูดถึงเกมที่มีมากขึ้นในแพลตฟอร์มตัวเอง

โดยนี่เป็นครั้งแรกของTwitterที่มีผู้ใช้งานทวีตเกี่ยวกับเรื่องเกมมากกว่า 2 พันล้านครั้งตลอดทั้งปี ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 75% และการเล่นเกมก็สามารถกลายเป็นองค์ประกอบที่เชื่อมต่อผู้คนให้เข้าถึงกันได้ง่ายด้วย ในแง่ของหัวข้อ Gaming ที่ถูกพูดถึงมาเป็นอันดับ 1 เป็นเรื่องที่น่าสนใจและควรค่าแก่การสังเกตการเติบโต

Twitter

Twitter ยังได้มีการรายงานอีกว่า ประเทศญี่ปุ่นเป็นตลาดผู้ใช้งานที่มีผู้ใช้งานมากมาเป็นอันดับ 2 รองจากสหรัฐอเมริกา แต่มีผู้ใช้งานที่พูดถึงเรื่องเกมมากมาเป็นอันดับ 1

Twitter

ปัจจุบันอีเว้นต์เกมเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ ยิ่งในช่วง COVID-19 ที่ผ่านมา มีผู้ชมมากนับล้านเข้ามาชมอีเว้นต์แข่งเกมเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการที่มีผู้ชมเพิ่มขึ้นและทำให้การเติบโตของตลาด eSports

Twitter

ซึ่งจากตัวเลขที่Twitterรายงานมา จะเห็นได้ว่าการตลาดเกมนั้นเติบโต นั่นหมายความว่านักการตลาดควรให้ความสนใจตลาดเกมมากขึ้น แม้จะไม่เหมาะกับแบรนด์ของคุณ แต่ตลาดเกมอาจเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เปิดโอกาสให้คุณเข้าไปในตลาดใหม่ ๆ มากขึ้นและ นอกจากตลาดเกมที่จะเติบโตแล้ว Youtuber ทางด้านเกมก็เติบโตขึ้นเช่นกัน ดังนั้นการทำการตลาดทางด้านนี้ น่าจับตามองและควรพิจารณาในแผนงานดิจิทัลที่กว้างขึ้น

 

ที่มา : [1]

Recommended Posts