โฆษณา Bumper Ads คืออะไร พร้อมรู้เทคนิคการทำ Bumper Ads ให้ดีขึ้น

 In Digital Marketing, Digital Planning, Youtube

โฆษณา Bumper Ads คืออะไร Bumper Ads คือโฆษณาวิดีโอรูปแบบหนึ่ง แสดงผลใน YouTube และวิดีโอช่องทางอื่น ๆ ที่เป็น Partner กับ Google โดย Bumper Ads มีรูปแบบเฉพาะตัว คือ มีระยะเวลาเพียง 6 วินาที หรือต่ำกว่าเท่านั้น และเมื่อแสดงผล จะเป็นโฆษณาที่ไม่สามารถกดข้าม (Skip) ได้ จำเป็นที่จะต้องดูให้จบ มีหลักการคิดเงินแบบ CPM (Cost per 1,000 Impressions)

ซึ่งโฆษณาในรูปแบบ Bumper Ads นี้เอง ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจากโฆษณาแบบ True View In-Stream นั่นเอง โดยหลักการนั้นจะช่วยทำให้คนเห็นมากขึ้น และแสดงผลได้ถี่ขึ้น

การทำโฆษณาแบบ Bumper Ads ก็ต้องวางแผนเหมือนกันนะ อ่านความสำคัญของการวางแผน Digital Marketing ได้ที่นี่

โฆษณา Bumper Ads คืออะไร เทคนิคที่ควรรู้ก่อนทำโฆษณาด้วย Bumper Ads

1.จุดมุ่งหมายที่จะสื่อ ควรมีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

นี่คือ Bumper Ads ที่มีระยะเวลาจำกัดเพียง 6 วินาที ดังนั้นการเล่าเรื่องควรมีจุดมุ่งหมายที่จะสื่อเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะระยะเวลามีจำกัด ไม่เหมือนกับโฆษณาอื่น ๆ ที่มีความยาวมากกว่า นั่นคุณอาจจะเล่าหลายอย่างก็ทำได้ แต่ไม่ใช่กับ Bumper Ads ซึ่งควรเล่าเรื่องอย่างตรงไปตรงมา และมีเพียงจุดประสงค์เดียวจะดีกว่า

ตัวอย่าง Bumper Ads ของคายาริ ที่มีจุดมุ่งหมาย และเล่าเรื่องอย่างตรงไปตรงมา

2.ลองสร้าง Bumper Ads เป็นแบบซีรีส์ ช่วยเพิ่มความหลากหลาย

ถึงแม้ว่า Bumper Ads ควรจะมีจุดประสงค์เพียงอย่างเดียวก็จริง แต่การผลิตวิดีโอให้หลากหลาย แต่ยังคงจุดประสงค์เดิมอยู่ ก็สามารถทำได้ เพราะการผลิตวิดีโอเป็นซีรีส์ จะช่วยลดความน่าเบื่อไปได้มาก ลองดูตัวอย่างจาก Bumper Ads ของ

ตัวอย่าง Bumper Ads ของ น้ำมันพืชมรกต รับรองจะติดใจ ที่มี Bumper Ads 5 วิดีโอ

3.อย่าพยายามตัดจากวิดีโอ 30 วิฯ มาเป็น Bumper Ads 6 วิฯ

ถ้าหากคุณจะขยายความยาวจาก 6 วินาที เป็น 30 วินาที นั้นก็ย่อมทำได้ แต่กลับกัน หากจะใช้วิดีโอ 30 วินาที หรือยาวกว่า มาตัดให้สั้นเหลือเพียง 6 วินาที ทำได้ยากกว่ามาก เพราะข้อความที่ต้องการจะสื่อสารอาจไม่ครบ ทางที่ดีควรผลิตวิดีโอมาเพื่อเฉพาะ Bumper Ads 6 วินาที โดยตรงจะดีกว่า

ตัวอย่างวิดีโอ Bumper Ads จาก Jele Beautie x BNK48

4.Bumper Ads ไม่ได้นับเป็นยอดวิว แต่นับเป็น Impressions

เวลาที่คุณลงโฆษณาแบบ Bumper Ads สิ่งที่ควรรู้คือหลักการคิดเงินเป็นแบบ CPM (Cost per 1,000 Impressions) นั่นคือคุณจะจ่ายเงินก็ต่อเมื่อมีเกิด Impressions ครบ 1,000 ครั้ง การโฆษณาในรูปแบบนี้ของ Bumper Ads จะไม่มีการนับเป็นแบบยอดวิวเหมือน True View In-Stream และการสร้าง Remarketing List จาก Bumper Ads ไม่สามารถทำได้ ดังนั้นอย่างแปลกใจ เมื่อพบว่าโฆษณาแบบ Bumper Ads ไปแล้ว แต่ยอดวิวไม่เพิ่ม นับว่าเป็นเรื่องปกติ

ตัวอย่างโฆษณาวิดีโอ Bumper Ads ของต่างประเทศ  

จะเห็นได้ว่าโฆษณาด้วย Bumper Ads นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการโฆษณา สามารถรันไปควบคู่กับ True View In-Stream ได้ด้วย เหมาะมากกับการสร้าง Awareness สร้างความรับรู้ที่เกี่ยวกับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

ที่มาบางส่วนจาก [1], [2]

Recommended Posts