Hello Ozlo! ผู้ช่วยอัจฉริยะบอกเลย Siri มีหนาว!

 In Google, Update

เราอาจจะคุ้นเคยกันดีกับ Siri ใน iPhones หรือ Google Assistant หรือแม้กระทั่ง Cortana ของ Microsoft แต่ผู้ช่วยอัจฉริยะที่สีดาจะพามารู้จักในวันนี้บอกได้เลยว่าเด็ด! และควรค่าแก่คำว่าผู้ช่วยอัจฉริยะจริงๆ

สีดาขอแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับ Ozlo (ออซโลโลโล…เอคโค่ทำไมคะยูว?) ผู้ช่วยอัจฉริยะที่ไม่ใช่แต่สักแต่ว่าจะหาแต่ลิ้งค์มาให้เวลาถามอะไร…อุ๊ปส์! แต่มีความพิเศษคือเจ้านี้คิดและเปรียบเทียบข้อมูลก่อนจะส่งต่อมาให้เรา

ozlo2

Ozlo ถือเป็นซอฟท์แวร์ใหม่แกะกล่องจากทีมผู้พัฒนา Palo Alto ซึ่งตั้งอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย จากคำบอกเล่าของผู้คิดค้นและ CEO ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทอย่างนายชาส์ล จอลลี่ Ozlo มีจุดเด่นคือ

Ozlo ถือเป็นผู้ช่วยเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถนำเอาข้อมูลมาจากแหล่งข้อมูลซึ่งเป็นคู่แข่งกัน มาประเคนใส่มือของผู้ใช้ได้

ozlo3

พูดง่ายๆว่าไอ้ประเภทที่ถามอะไรแล้วได้แต่ลิ้งค์ให้ไปกดดูเอาเอง แถมมาเป็นพรืดน่ะลืมไปได้เลย เพราะ Ozlo เขาไม่ทำ ที่เขาจะทำก็คือ สมมติคุณถามหาร้านนั่งดื่มบรรยากาศดีๆชิลๆ เจ้า Ozlo ก็จะทำการค้นข้อมูลจากทุกแหล่ง แล้วนำมาเปรียบเทียบ วิเคราะห์ เพื่อจัดหาแต่สิ่งเด็ดๆ เรทติ้งดีๆมาประเคนให้คุณ และนี่คือข้อได้เปรียบของโปรแกรมซึ่งเป็นแบบ Open source ไม่ผูกติดกับสัญญาทางธุรกิจเหมือนกับเจ๊สิริ หรือ อาอึ้มคอ(อีก)ตาน่า ที่ใช้งานทีไรเจ๊กับอึ้มก็ให้น้องสีดากดลิ้งค์เข้าไปดูเองทุ๊กกกที

ozlo4

 

สำหรับเจ้า Ozlo นั้นได้มีการเปิด Beta ver. เพื่อนำมาใช้เก็บข้อมูลแล้วตั้งแต่เดือน พ.ค. ที่ผ่านมา และที่เด็ดคือเหล่าทีมงานด้านเทคนิคที่พฒนาเจ้านี้ล้วนแล้วแต่เป็นอดีตเจ้าหน้าที่เทคนิคจาก Apple, Facebook, Google, Amazon, Microsoft และ Mozilla จัดว่าเด็ดมั๊ยล่ะคะคุ๊ณณณ

ozlo

Ozlo จะเปิดให้โหลดใช้ฟรีสำหรับ iOS หรือ ใช้งานผ่านเว็บไซต์ ในส่วนของ Android นั้นก็มีแพลนจะปล่อยออกมาในปลายปี พร้อม ver. พิเศษสำหรับใช้กับ Facebook Messenger ที่จะออกตามมาในปีหน้า แต่สำหรับนักลองของใหม่บ้านเราก็อดใจรอก่อนนะจ๊ะ เพราะ Ozlo เนี่ยตอนนี้มันยังฉลาดอยู่แค่เฉพาะในเขตประเทศสหรัฐฯเท่านั้นจ้า

แหม….พ่อคุณณรีบเรียนรู้เรื่องเมืองไทยเร็วๆนะพ่ออ สีดารอใช้อยู่เจ้าค่ะ

Cr. c.fastcompany.net, keyassets-p2.timeincuk.net, img.buzzfeed.com, cdn-images-1.medium.com, www.kix.in

ติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งๆโดนๆ คลิก Like DigitalmarketingWow fanpage หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ twitter.com/DigitalmarWow

Recent Posts