หรือนี่จะคืออวสานของอีเมล? Facebook พร้อมบุกตลาดออฟฟิศเปิดตัว Workplace

 In Digital Marketing, Facebook, Social Media

Facebook ปล่อยโซเชี่ยลมีเดียตัวใหม่เพื่อธุรกิจอย่าง Workplace เรียกได้ว่าเป็นsocial media Business แบบเต็มขั้น หรือว่านี้จะคือจุดจบของอีเมลซะแล้ว?

หงุดหงิดกับอีเมลล้านฉบับ? สแปมเข้ารัวๆไม่หยุดจนเซ็ง? หาอะไรใน inbox ก็ไม่ค่อยเจอ? จุดอ่อนของอีเมลที่สีดาเชื่อว่าทุกคนเคยเจอและเซ็งเป็นเพื่อนกัน แต่ Facebook มีอะไรมานำเสนอ

workplace3

Social media network ตัวใหม่ล่าสุดจาก facebook ที่มีชื่อว่า workplace จะทำให้ปัญหาหยุมหยิมกวนใจหมดไป ด้วยการทำงานแบบเดียวกับเฟซบุ๊ค ระบบเครือข่ายแบบปิดเฉพาะในองค์กรจะช่วยให้การติดต่อสื่อสารในที่ทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัย พูดง่ายๆก็เหมือนกับกำลังเล่นเฟซบุ๊คอยู่ตลอดเวลา (อืมม…)

workplace

Workplace ผ่านการทดลองใช้เบื้องต้นจากบริษัทชั้นนำกว่า 1,000 แห่ง ซึ่งรวมถึงตัวเฟซบุ๊คเอง สำหรับจุดเด่นคือ คุณสามารถแชร์ วิดีโอคอล และประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้แบบ real-time มาถึงตรงนี้หลายคนคงเริ่มคิดว่าไม่เลวแฮะ

workplace2

แต่…ก่อนที่คุณจะคิดว่ามันเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ สีดาคิดว่าเราควรมาดูกันที่ค่าใช้จ่ายรายเดือนกันก่อนดีกว่า อุ๊ปส์! ถูกแล้วค่ะ นี่ไม่ใช่ของใช้ฟรีนะจ๊ะ เพราะแต่ละ account จะต้องจ่าย $3/เดือน หรือประมาณ 120 บาท โดยจะได้ส่วนลดหากบริษัทคุณมีพนักงานมากกว่า 1,000 ขึ้นไป

ก็ต้องรอดูกันต่อไปนะคะว่า Workplace จะรุ่งหรือจะร่ว…เพราะการใช้ก็ต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่าย ซื่งสำหรับองค์กรขนาดเล็กแล้วอีเมลก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวร้ายอะไร ยังไงสีดาก็ขอเอาใจช่วยพี่มาร์คนะคะ คิๆ

Cr. tctechcrunch2011.files.wordpress.com, siliconangle.com, betanews.com, core0.staticworld.net

ติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งๆโดนๆ คลิก Like DigitalmarketingWow fanpage หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ twitter.com/DigitalmarWow

Recent Posts