Facebook เตรียมปล่อยแคมเปญโฆษณาหนุน Facebook Live

 In Facebook, Social Media, Update

Facebook เตรียมดัน facebook Live แบบเต็มสูบ แพลนแบ่งโฆษณาออกเป็น 2 ช่วง พร้อมปล่อยแคมเปญสุดสัปดาห์นี้ เริ่มต้นที่ US และ UK

“อีก 5 ปี news feed บน facebook จะมีแต่วิดีโอ” นี่คือคำพูดของผู้บริหาร Facebook ในขณะที่ตอนนั้นวิดีโอยังแทบไม่ปรากฏบนสื่อโซเชี่ยลมีเดียใดๆ มาวันนี้วิดีโอกลับปรากฏอยู่เต็ม feed จนเลือกดูไม่ถูก Facebook จึงเตรียมปล่อยแคมเปญโฆษณากระตุ้น user ให้หันมาใช้ Facebook Live โพสต์วิดีโอกันให้มากขึ้น

facebook-live-ad2

โดยแคมเปญโฆษณานี้จะเริ่มปล่อยออกมในช่วงสุดสัปดาห์นี้ (23 ต.ค.) ในสองประเทศ คือ สหรัฐอเมริกา และ สหราชอาณาจักรฯ ซึ่งตัวแคมเปญจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ช่วงด้วยกัน โดยในช่วงแรกจะเป็นการแนะนำให้คนรู้จัก Facebook Live ให้มากขึ้น และช่วงที่สองจะเน้นไปที่การสอนวิธีการใช้ Facebook Live ตามกำหนดการณ์โฆษณาช่วงแรกจะถูกปล่อยออกมาในวันที่ 23 ต.ค.ในสหราชอาณาจักรฯ และวันที่ 24 ต.ค. ในสหรัฐฯ โดยจะใช้เวลาทั้งหมด 2 สัปดาห์ ก่อนจะเข้าสู่ช่วงที่สองซึ่งเป็นการสาธิตวิธีการใช้ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 7 พ.ย. ที่จะถึงนี้

facebook-live-ad3

ในส่วนของแอพฯและเว็บไซต์ facebook เองก็จะมีโฆษณาดิจิตอลเผยแพร่เช่นกัน ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ Facebook เคยแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์เป็นวงแคบๆเรื่อง facebook Live ไปแล้วหนึ่งรอบในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก่อนจะตัดสินใจโฆษณาเรื่องนี้อย่างจริงจังในเวลาต่อมา

Cr. marketingland.com, adweek.com

ติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งๆโดนๆ คลิก Like DigitalmarketingWow fanpage หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ twitter.com/DigitalmarWow

Recommended Posts