สุดเจ๋ง…Optimus Maximus Keyboard คีย์บอร์ดมีจอภาพในตัว!

 In Gadgets, Update

ขอต้อนรับสู่ยุคแห่ง Display ด้วยคีย์บอร์ดโคตรคูล Optimus Maximus Keyboard ที่มีจอ OLED บนแป้นพิมพ์ แถมยังสามารถกำหนดภาพได้เองตามใจ

โลกไปถึงยุคแห่ง Didplay อย่างแท้จริงเมื่อคีย์บอร์ดมีจอภาพในตัว เราขอพามารู้จักกับ Optimus Maximus Keyboard คีย์บอร์ดสุดเจ๋งที่แป้นพิมพ์มีจอภาพ OLED Display ในตัวที่สามารถแสดงภาพอะไรก็ได้โดยการกำหนดและติดตั้งผ่านโปรแกรมเฉพาะของ Optimus Maximus

โดยแป้นพิมพ์พิเศษนี้จะมีหน้าจอสี OLED อยู่ประมาณ 85% ของพื้นที่ตัวแป้นแต่ละคีย์ ซึ่งคุณสามารถกำหนดให้มันแสดงภาพต่างๆได้ อาทิ กำหนดให้คีย์นั้นแสดงภาพจดหมายซึ่งหมายถึงเป็นแป้นลัดสำหรับเขียนอีเมล แสดงภาพโลโก้ตัว G เพื่อให้รู้ว่าเป็นแป้นลัดไป Google หรืออาจจะกำนหดให้แป้นนั้นแสดงรูปอื่นๆได้ตามแต่ที่คุณต้องการ

การติดตั้ง Optimus Maximus Keyboard นั้นจะกำหนดภาพที่จะแสดงบนคีย์ได้ด้วยการติดตั้งโปรแกรมของ Optimus Maximus ซึ่งจะมีคีย์ไหนแสดงภาพได้บ้างนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณซื้อโมเดลไหนมา ที่สีดาต้องขอบอกก่อนว่าราคาไม่น่ารักนะจ๊ะ โดย Optimus Maximus Keyboard มีให้เลือกกัน 4 โมเดลด้วยกัน คือ

  1. มีจอ OLED เฉพาะ Space bar key ($462/16,526 บาท)
  2. มีจอ OLED เฉพาะ 10 side function keys ($599/21,427 บาท)
  3. มีจอ OLED เฉพาะ QWERTY keys แบบ 47 ตัวอักษร($999/35,736 บาท)
  4. มีจอ OLED ทุกคีย์รวมทั้งหมด 113 คีย์ ($1564/55,947 บาท)

และหากใครกำลังคิดว่ากับแค่จอ OLED เล็กจิ๋วจะทำอะไรได้มากมาย สีดาก็มีวิธีใช้จอจิ๋วๆบนแป้นนี้แบบเจ๋งสุดๆมาฝากค่ะ เพราะเป็นเป็นการใช้จอจิ๋วๆนี้เล่นเกม Doom ฟังไม่ผิดค่าา ใช้เล่นเกมได้จริงๆ ซึ่งเป็นฝีมือของแฮกเกอร์ที่เปลี่ยนจอเล็กกจิ๋วนี้ให้กลายเป็นจอสำหรับเล่นเกมได้

Cr. gizmodo.com

ติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งๆโดนๆ คลิก Like DigitalmarketingWow fanpage หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ twitter.com/DigitalmarWow

Recent Posts