รับเทศกาล Google ปล่อยฟีเจอร์จองร้านอาหาร-ที่พักผ่าน Google Search/Maps

 In Google, Update

ไหนๆก็ดูเส้นทางผ่าน Google Maps อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางไปร้านอาหารหรือที่พัก จะดีแค่ไหนหากเราสามารถกด Booking หรือกดจองได้ผ่านทาง Google Search&Maps?

 

คิดว่าคงมีคนไม่น้อยที่เสิร์ซหารีวิวร้านอาหารหรือที่พักบนอินเตอร์เน็ตอ่านก่อนตัดสินใจจองหรือไปสถานที่จริง และก็คงมีไม่น้อยอีกเหมือนกันที่จะเดินไปไหนก็ต้องพึ่ง Google Maps และจะดีขนาดไหนหาก Google เพิ่มความสะดวกให้กับเราอีกขั้นด้วยการเพิ่มฟีเจอร์กด Booking หรือ จอง  ได้เลยผ่านการ Search หรือจุดมาร์กบน Google Maps

เดิมทีหลังจากที่เราค้นหาเส้นทางการเดินทางและอ่านรีวิวเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น การที่เราจะทำการ Booking online ก็จะต้องกดเข้าไปเสิร์ซหาดีลเลอร์ที่น่าเชื่อถืออีกทีเพื่อทำการจอง แต่หลังจากนี้ชีวิตเราจะง่ายกว่านั้น เมื่อ Google จะทำการจับมือกับดีลเลอร์รายใหญ่ที่มียอดการจองสูงติดอันดับและมีความน่าเชื่อถือเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ โดยเมื่อเรากดค้นหาที่พักหรือร้านอาหารทั้งบนหน้า Search และ Maps เราก็จะสามารถทำ Online Booking ได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาค้นหาหรือกดเข้าไปที่หน้าเว็บเอง

ซึ่งตัวอย่างความสะดวกก็คือ เมื่อคุณทำการค้นหาเส้นทางไปยังร้านอาหารหรือที่พักโดยการใช้ Google Maps แถบทางฝั่งซ้ายมือก็จะปรากฎราคาค่าบริการของสถานที่นั้นๆขึ้นมา โดยจะเป็นเสนอราคาที่มาจากดีลเลอร์ต่างๆนำเอามาแสดงไว้ ซึ่งคุณสามารถกดจองได้เลยทันทีโดยไม่ต้องไปค้นหาในหน้าเว็บของดีลเลอร์เอง เป็นการช่วยประหยัดเวลาในการค้นหาและการจองให้รวดเร็วและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ยังเป็นเพียงช่วงเริ่มใช้ Google จึงเริ่มต้นจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับบรรดาดีลเลอร์รายใหญ่แค่ในสหรัฐฯเท่านั้น ทั้งนี้คงต้องรอติดตามข่าวกันต่อไปว่าฟีเจอร์นี้จะเริ่มมีการนำเอามาใช้ในประเทศไทยเมื่อไหร่ แต่สีดาบอกได้เลยว่าหากมีการเอาเข้ามาใช้จริงการเที่ยวของชาวเราในช่วงวันหยุดยาวหน้าเทศกาลแบบนี้ คงสะดวกและกิ๊บเก๋แบบสุดๆ

Cr. marketingland.com, sciencetimes.com

ติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งๆโดนๆ คลิก Like DigitalmarketingWow fanpage หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ twitter.com/DigitalmarWow

Recent Posts