ไอเดียเก๋… Christmas spotlights ไฟประดับวันคริสต์มาสใช้จับขโมยได้

 In Gadgets, Update

Christmas spotlights ไฟประดับวันคริสต์มาสป้องกันหัวขโมย ที่นอกจากจะสาดแสงจ้าเหมือนสปอตไลท์ไว้ไล่ขโมยได้แล้ว ยังแจ้งเตือนไปถึงเจ้าบ้านได้ผ่านสมาร์ทโฟน

วันคริสต์มาสอันแสนรื่นรมย์กับเทศกาลเฉลิมฉลองที่ผู้คนต่างเดินทางไปร่วมฉลองกับคนที่รัก แต่อย่าลืมว่าก็เป็นโอกาสอันดีสำหรับนักย่องเบาและหัวขโมยที่จะงัดแงะบ้านของคุณ ในยามที่ผู้คนต่างก็ออกเดินทางและปล่อยให้บริเวณหมู่บ้านเงียบเหงา จะมีอะไรคุ้มไปกว่างัดบ้านตอนคริสต์มาสที่มีของขวัญใต้ต้นไม้นอนรอให้เลือกหยิบ

นี่จึงเป็นที่มาของไอเดียเก๋ๆ อย่างไฟประดับบ้านกันขโมย ไฟประดับบ้านวันคริสต์มาสที่หากมองเผินๆก็คงเหมือนไฟประดับบ้านธรรมดาทั่วไป แต่ใครจะรู้ว่าเมื่อมีสิ่งแปลกปลอมก้าวเข้ามาใกล้มันจะสามารถเปล่งแสงสว่างออกมาจ้าออกมาเหมือนสปอร์ตไลท์ได้ในพริบตา จนเจ้าหัวขโมยอาจจะตาบอดชั่วคราวหรือตกใจจนหนีลนลาน!

Christmas spotlights คือไฟประดับบ้านวันคริสต์มาสที่ไม่ธรรมดา เพราะเมื่อถึงคราวต้องแจ้งเตือนผู้บุกรุกมันจะสามารถให้แสงสว่างได้สูงถึง 12,000 ลูเมน (หน่วยวัดแสงสว่าง) สว่างพอๆกับแสงจ้าๆของโปรเจ็กเตอร์ถึง 2 ตัวรวมกัน โดยสิ่งที่คุณต้องทำก็แค่ติดไฟไว้รอบบ้านเหมือนไฟประดับบ้านทั่วไป จากนั้นก็ตั้งระบบเตือนภัยเอาไว้ เมื่อไหร่ที่มีคนบุกรุกเข้ามาถึงเขตของเซ็นเซอร์ก็…พรึ่บ! สว่างไสวจนตาแทบบอด

นอกจากจะส่องแสงแห่งความเจิดจ้าเพื่อไล่หัวขโมยแล้ว เจ้า Christmas spotlights ยังสามารถแจ้งเตือนเข้าไปที่สมาร์ทโฟนเมื่อมีการจับความเคลื่อนไหวของผู้บุกรุกได้อีกด้วย ว้าวว…ไม่ธรรมดาจริงๆ แต่อย่างไรก็ตามสีดาขอเตือนว่าอย่าลืมปิดเสียงแจ้งเตือนตอนหมดหน้าเทศกาลล่ะ เพราะคุณคงไม่อยากตื่นขึ้นมาเพราะแค่แมววิ่งผ่านบ้านหรอกเนอะ

สำหรับใครที่สนใจก็ต้องบอกว่าอาจจะหามาไว้ในครอบครองยากหน่อย เพราะถึงตอนนี้ Christmas spotlights มีวางจำหน่ายแค่เฉพาะในประเทศเดนมาร์กเท่านั้น

Cr. gizmodo.com

ติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งๆโดนๆ คลิก Like DigitalmarketingWow fanpage หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ twitter.com/DigitalmarWow

Recent Posts