Nintendo Store ในญี่ปุ่นล่มหลังเปิดพรีออเดอร์ Nintendo Switch

 In Gadgets, Update

ฮอตสุดๆ ฉุดไม่อยู่ เมื่อ My Nintendo Store ของญี่ปุ่นล่มหลังจากเปิดพรีออเดอร์ Nintendo Switch ได้แค่วันเดียว! เพราะยอดเข้าสั่งจองถล่มทลาย

ไม่นานมานี้ Nintendo เคยประกาศเปิดตัวออนไลน์ช็อปในญี่ปุ่นโดยใช้ชื่อว่า My Nintendo Store หลายคนที่เพิ่งเคยได้ยินครั้งแรกอาจสับสนว่านี้คือช็อปออนไลน์ที่แตกไลน์ออกมาจาก My Nintendo ที่ขายพวกไอเทมอย่าง Miitomo แต่เราอยากบอกคุณว่าคุณกำลังเข้าใจผิด เพราะ My Nintendo Store คือเว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์ของนินเทนโดที่ขายของจริงๆและยังเป็น official website หรือเว็บไซต์อย่างเป็นทางการในการเปิดจอง Nintendo switch อีกด้วย

 

นอกจากจะเป็นเว็บไซต์ที่เปิดพรีออเดอร์อย่างเป็นทางการของ Nintendo Switch แล้ว My Nintendo Store ยังมีส่วนที่เปิดขายอุปกรณ์เสริมต่างๆของ Nintendo Switch อย่างการ mix and match สีจอยของ Nintendo Switch เป็นสีต่างๆตามใจชอบซึ่งนับว่าสะดวกสบายมาก

ก็ดูเหมือนจะเป็นช่องทางการซื้อขายที่สะดวกสบายหากว่า My Nintendo Store จะใช้งานได้จริงๆ เพราะหลังจากเปิดใช้งานไปเมื่อวันที่ 22 ม.ค. วันต่อมาเว็บไซต์ก็ไม่สามารถรองรับความต้องการของคนที่เข้ามากดจองพรีออเดอร์จำนวนมหาศาลได้ ส่งผลให้เว็บไซต์ down ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย (ขณะที่สีดากกำลังเขียนรายงานอยู่นี้เว็บฯก็ยังไม่ฟื้นคืนชีพนะจ๊ะ)อย่างไรก็ตามแม้จะเป้นเหตุการณ์ที่ไม่น่าปราถนาเท่าไหร่แต่ก็เป็นสิ่งที่บอกได้ว่า Nintendo Switch นั้นฮอตจริงๆ และดูจะเป็นที่ต้องการของเหล่าเกมเมอร์ไม่น้อย หลังจากที่ 3DS ประสบความสำเร็จไปแล้วอย่างท้วมท้น Nintendo ก็คงตั้งความหวังไว้กับ Nintendo Switch ไว้ได้ไม่ยากว่าจะทำยอดขายเหมือนกับที่รุ่นพี่อย่าง 3DS เคยทำไว้

Cr. nintendolife.com, bgr.com, nintendoworldreport.com

ติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งๆโดนๆ คลิก Like DigitalmarketingWow fanpage หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ twitter.com/DigitalmarWow

Recent Posts