พนักงาน Twitter บริจาคเงินเกือบ 1.6 ล้านเหรียญฯต่อต้านคำสั่งทรัมป์ห้ามชาวมุสลิม

 In Facebook, Google, Social Media, Twitter

พนังงานทวิตเตอร์บริจาคเงินเกือบ1.6 ล้านเหรียญฯ ร่วมต่อต้านคำสั่งทรัมป์ห้ามชาวมุสลิมจาก 7 ประเทศในตะวันออกกลางเดินทางเข้าสหรัฐฯ

ดูท่าคำสั่งห้ามชาวมุสลิมจาก 7 ประเทศในตะวันออกกลางเดินทางเข้าสหรัฐฯ ของท่านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะปลุกกระแสให้ลุกฮือไปในวงกว้างแบบสุดๆ เพราะล่าสุดเหล่าพนักงานของนกฟ้าอย่าง Twitter ได้ออกมาร่วมลงขันบริจาคเงินรวมเกือบ 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อต่อสู้กับคำสั่งห้ามชาวมุสลิมจาก 7 ประเทศเดินทางเข้าสหรัฐฯ

โดยจากการรายงานข่าวของ Techcruch และ BuzzFeed ระบุว่า ตัวแทนของ Twitter ได้ออกมายอมรับกับ Business Insider แล้วว่าข่าวนี้เป็นความจริงที่พนังงานของทวิตเตอร์ได้ร่วมบริจาคเงินเป็นจำนวนเกือบ 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯนี้ให้แก่ American Civil Liberties Union (ACLU) เพื่อใช้ในการต่อสู้กับคำสั่งห้ามชาวมุสลิมเข้าเมือง

ซึ่งเงินจำนวนเกือบ 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯนี้มาจากการระดมทุนของพนังงานทวิตเตอร์จำนวน 530,000 เหรียญสหรัฐฯ และได้รับการสมทบเพิ่มในจำนวนเดียวกันจากระดับกรรมการผู้บริหารคือ Omid Kordestani และ CEO Jack Dorsey รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1.59 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

CEO Twitter Jack Dorsey

ซึ่งนอกจาก Twitter แล้ว คำสั่งห้ามชาวมุสลิมเข้าประเทศของทรัมป์ ยังก่อให้เกิดกระแสต่อต้านขึ้นอีกในหลายบริษัทที่อยู่ในกลุ่มเทคโนโนโลยี อย่าง Facebook, Google และ Airbnb โดย Google เองก็ได้มีการระดมทุนเพื่อสนับสนุน ACLU เพื่อต่อต้านคำสั่งนี้รวมเป็นเงินถึงกว่า 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทำให้ตั้งแต่มีการลงนามออกคำสั่งห้ามนี้ของทรัมป์ ACLU ได้รับเงินสนับสนุนแล้วถึงกว่า 24 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

Cr. businessinsider.com, thehill.com, mercurynews.com

ติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งๆโดนๆ คลิก Like DigitalmarketingWow fanpage หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ twitter.com/DigitalmarWow

Recent Posts