Google จับมือ H&M กับโปรเจ็ค’Coded Couture’ ออกแบบชุดด้วยข้อมูลจากแอพฯ

 In Gadgets, Google, Update

Google จับมือห้องเสื้อ Ivyrevel ในเครือ H&M พัฒนาแอพฯเก็บข้อมูลไลฟ์สไตล์สำหรับดีไซน์ชุดให้ลูกค้าแบบออนไลน์ โดยออกแบบและซื้อเสื้อผ้าได้ในแอพฯเดียว

เรียกว่าเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านไอทีที่มีการพัฒนาต่อยอดอุปกรณ์และระบบต่างๆแบบไม่หยุดจริงๆ สำหรับ Google ที่ล่าสุดได้มีการจับมือกับห้องเสื้อดิจิตอล Ivyrevel ของผู้ผลิตเสื้อผ้ายักษ์ใหญ่อย่าง H&M เพื่อช่วยกันออกแบบชุดที่ตรงตามความต้องการของลูกค้ารายบุคคลที่ผลิตได้จากการเก็บข้อมูลผ่านแอพฯ โดยข้อมูลนี้มีชื่อเรียกว่า Data dress ซึ่งอยู่ในโปรเจ็คที่มีชื่อเรียกสุดเก๋ไก๋ว่า “Coded Couture”

ในขณะนี้ Google กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาแอพฯ เพื่อใช้ในการเก็บข้อมูล เป็นการร่วมมือกันพัฒนาแอพฯกับห้องเสื้อของผู้ผลิตเสื้อผ้ารายใหญ่อย่าง H&M โดยแอพฯตัวนี้จะใช้ Google’s Snapshot API (Google’s Awearness API) ในการตรวจจับและบันทึกข้อมูลกิจกรรมการใช้ชีวิตของเจ้าของมือถือ ซึ่งข้อมูลที่จะทำการเก็บนั้น อาทิ ร้านอาหารที่ชอบไปทานอาหารเย็นเป็นประจำ หรือ สถานที่และแหล่งที่ใช้นัดพบปะกับเพื่อนๆ รวมทั้งสภาพอากาศและอุณหภูมิที่ผู้ใช้งานมือถือมักจะเจอเป็นประจำ เพื่อให้ดีไซน์เนอร์สามารถออกแบบเสื้อผ้าที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้สวมใส่ให้มากที่สุด

แม้ว่าแอพฯตัวนี้จะยังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา (อยู่ในระหว่างการทดลองใช้ขั้นแรก Alpha) แต่เราก็เริ่มรู้ไอเดียการทำงานของมันพอสมควร เช่น การลงชื่อเข้าใช้งานแอพฯครั้งแรก ผู้ใช้จะต้องใส่ข้อมูลของตนเองอย่างเช่น ต้องการชุดที่จะเอาไปใช้งานแบบใด ปาร์ตี้ กาล่า หรือติดต่อธุรกิจ เป็นต้น แล้วหลังจากนั้นตลอดระยะเวลา 1 สัปดาห์ แอพฯจะทำการเก็บข้อมูลไลฟ์สไตล์ของคุณในทุกๆด้านอย่างที่บอกไปในข้างต้น ก่อนจะสร้างชุดต้นแบบที่เหมาะกับคุณขึ้นมา เมื่อได้รับแบบชุดแล้วคุณสามารถส่งข้อมูลนั้นให้กับห้องเสื้อ Ivyrevel เพื่อให้ดีไซน์เนอร์ออกแบบชุดนั้น จากนั้นคุณก็แค่กดซื้อชุดนั้นได้เลยภายในแอพฯ (Wow!!)

สำหรับใครที่สนใจแอพฯนี้ก็คงต้องอดใจรอกันหน่อย เพราะขณะนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนการพัฒนานะจ๊ะ แต่ถ้ามีอัพเดตอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจ็คนี้สีดาจะนำเอามาฝากกันแน่นอน

Cr. 9to5google.com

ติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งๆโดนๆ คลิก Like DigitalmarketingWow fanpage หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ twitter.com/DigitalmarWow

Recommended Posts