ไลฟ์ Instagram อย่างมีชั้นเชิง เพิ่มยอดขายให้ปัง ดังทะลุเป้า

 In Digital Marketing, Instagram, Social Media

ไลฟ์ Instagram เพิ่งเปิดอัพเดตให้ทุกคนได้ใช้ฟีเจอร์นี้กันไปเมื่อไม่นานสัก เมื่ออัพเป็นเวอร์ชันล่าสุดก็สามารถใช้งานไลฟ์สดได้ทันที การ Live สด นับว่ามีประโยชน์มาก โดยเฉพาะกับผู้ที่ใช้ Instagram สำหรับในเชิงธุรกิจ เพราะการไลฟ์นำมาประยุกต์ใช้ได้ และยังช่วยเรียกความสนใจได้เป็นอย่างดี  รวมถึงยังเป็นการช่วยเพิ่มยอดผู้ติดตามเพิ่มทางอ้อมได้อีกทางหนึ่ง วิธีที่จะเปลี่ยนยอด Follower เป็นยอดขายสามารถทำได้หลายวิธีเช่น

ไลฟ์ Instagram เมื่อมีสินค้าหรือผลงานใหม่  

ไลฟ์ instagram

เมื่อต้องการเปิดตัวสินค้าหรือผลงานใหม่ อย่างไม่เป็นทางการ ก็สามารถใช้ช่องทาง ไลฟ์ Instagram ได้ และรับฟังความคิดเห็นต่างๆ ผ่านคอมเมนต์หรือข้อความได้ว่าผลตอบรับเป็นอย่างไร เช่น ถ้าหากทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร ก็สามารถเผยเมนูใหม่ที่กำลังจะวางขาย ธุรกิจเกี่ยวกับความสวยงาม เครื่องสำอาง ก็สามารถเผยผลิตภัณฑ์และสรรพคุณบางส่วนก็ทำได้เช่นกัน แต่อย่าลืมในการไลฟ์ การเพิ่มข้อความให้ผู้ซื้อสินค้าติดตามหรือสั่งซื้อเพิ่มเติมได้จากช่องทางไหนอีกได้บ้าง จะช่วยได้เกิดผลดีมากขึ้น

จัดโปรส่งเสริมการขาย

Instagram

แน่นอนว่าการไลฟ์สดย่อมเรียกความสนใจได้มากอยู่แล้ว แต่ถ้าหากว่าใช้ร่วมกับโปรส่งเสริมการขาย เช่นการสั่งซื้อในขณะไลฟ์สด จะได้ส่วนลด หรือการให้ผู้ที่กำลังดูไลฟ์ แคปหน้าจอบางส่วน เพื่อนำมาเป็นหลักฐานเพื่อรับเป็นส่วนลด หรือจะจัดโปรซื้อ 1 แถม 1 และซื้อสินค้าครบตามจำนวนราคาที่กำหนด ในขณะไลฟ์นับว่าได้ผลดี เพราะช่วยเปลี่ยนจากคนที่ติดตาม กลายมาเป็นลูกค้าได้เช่นกัน

ไลฟ์เผยภาพเบื้องหลัง

ไลฟ์ instagram

แบรนด์ธุรกิจต่างๆ การใช้สื่อโฆษณาลงออฟไลน์และออนไลน์ แน่นอนว่าต้องมีภาพเบื้องหลังการถ่ายทำ การไลฟ์เผยภาพเบื้องหลังบางส่วน ก็ย่อมทำให้เป็นกระแสไวรัลย่อมๆ ได้เช่นกัน หรือจะไลฟ์งานสาธารณประโยชน์ต่างๆ ภายใต้ชื่อของแบรนด์ ย่อมสามารถทำได้ และให้ผลดีกับภาพลักษณ์ของธุรกิจอีกต่างหาก

ไลฟ์ Instagram ถามตอบ ให้เคลียร์ ช่วยเพิ่มยอด

ไลฟ์ Instagram

ถ้าหากผู้ติดตามมีข้อสงสัยใดๆ การไลฟ์ถามตอบสดๆ ช่วยแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ได้อย่างอยู่หมัด และยังช่วยสานสายสัมพันธ์กับผู้ติดตามได้ดีมากยิ่งขึ้น แสดงถึงความจริงใจที่จะบริการลูกค้า

ถึงแม้ว่าการไลฟ์บนอินสตาแกรมจะเป็นของใหม่ แต่ผู้ใช้งานที่เป็นธุรกิจรายย่อย รวมไปถึงผู้ที่คิดริเริ่มจะใช้ Instagram เป็นหนึ่งในช่องทางในการโปรโมตสินค้าหรือบริการ จำเป็นที่จะต้องใช้ฟีเจอร์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ และแก็ดเจ็ตใหม่ๆ ได้ที่
Facebook, Twitter

Recommended Posts