Facebook Live โฆษณา ในวิดีโอ ระหว่างกำลังไลฟ์ได้แล้ว

 In Digital Marketing, Facebook, Social Media

Facebook Live โฆษณา ในวิดีโอ โดยเริ่มทดสอบในกลุ่มเล็กๆ หลังจากที่เมื่อปีที่แล้ว Facebook เริ่มปล่อยฟีเจอร์ Live ถ่ายทอดสด ซึ่งได้รับความนิยมในระดับสูง ในที่สุด Facebook ก็เริ่มทดสอบโฆษณาระหว่างการไลฟ์สดแล้ว ซึ่งจะเรียกว่า Ad Breaks โดยระบุว่ายังคงทดสอบกับกลุ่มผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งเท่านั้น

นับว่าเป็นข่าวใหญ่พอดูสำหรับเพจที่ใช้ฟีเจอร์การไลฟ์สดเป็นประจำ โดยผู้ไลฟ์สามารถกดเพื่อแสดงโฆษณาได้เอง ลักษณะของโฆษณาจะแสดงผลได้นานสูงสุดที่ 20 วินาที และสามารถกดเพื่อแสดงโฆษณาได้ในทุกๆ 5 นาที ที่ถ่ายทอดสดอยู่ และมีข้อแม้อีกเล็กน้อยว่า เพจหรือผู้ไลฟ์ที่จะกดแสดงโฆษณาได้นั้น จะต้องมียอดผู้ติดตามมากกว่า 2000 คน ขึ้นไป และในขณะที่ถ่ายทอดสดต้องมีคนดูพร้อมกัน 300 คน จึงจะกดให้แสดงโฆษณา Ad Breaks ได้

และยังไม่เพียงแค่นั้น เฟซบุ๊กยังทดสอบกับระบบโฆษณา Ad Breaks ในวิดีโอแบบปกติ ที่ไม่ใช่ไลฟ์สดอีกด้วย ในระยะอันใกล้นี้ เรียกว่าเราคงจะเห็นโฆษณาในขณะที่กำลังดูวิดีโอบน Facebook กันอย่างแน่นอน

Facebook Live โฆษณา ในวิดีโอ เหล่านักการตลาดออนไลน์ต้องปรับตัว

facebook live โฆษณา

หลังจากที่เคยกล่าวไปก่อนแล้วว่าเทรนด์ของปี 2017 จะเป็นปีของคอนเทนต์วิดีโอ Facebook เห็นโอกาสนี้จึงเริ่มปล่อยฟีเจอร์ไลฟ์สดในช่วงปีที่แล้ว และได้ผลตอบรับอย่างท่วมท้น ดังนั้นเฟซบุ๊กจึงให้มีใช้โมเดลโฆษณาคั่นในระหว่างที่รับชมวิดีโอ เพื่อต่อยอดหารายได้ให้มากขึ้น เหล่านักการตลาดออนไลน์จึงต้องปรับตัวเพื่อเรียนรู้การโฆษณาแบบใหม่ของ Facebook เพื่อให้โฆษณาที่เราสร้างเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

 

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ และแก็ดเจ็ตใหม่ๆ ได้ที่
Facebook, Twitter

ที่มา
media.fb.com/2017/02/23/update-on-video-monetization/

Recommended Posts