รู้ยัง? ทำการตลาดบนธุรกิจ E-Commerce เติบโตมากที่สุด..เอาใจนักช็อปปิ้งออนไลน์

 In Startups & SME

การขายสินค้าออนไลน์บนระบบ e-commerce กำลังเป็นที่นิยมต่อผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ด้วยวิธีการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่ให้ความสะดวกสบาย ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าบนหน้าเว็บได้ตลอดเวลา(24 ชั่วโมง) ผ่านทางระบบ Shopping Cart ที่ให้ความสะดวกรวดเร็วในการซื้อสินค้าผ่านบนเว็บไซต์และมือถือทำให้เข้าถึงลูกค้าได้มาก และมีการสร้าง marketplace ที่เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อได้เลือกรายการสินค้าและบริการได้อย่างเต็มที่มีความหลากหลายและน่าสนใจ รวมทั้งอาจมีโปรโมชั่นดี ๆ มานำเสนอให้เกิดการตัดสินใจซื้ออย่างรวดเร็วตามมา

จุดเด่นของ E-Commerce เป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจของไทยในปัจจุบัน

ปัจจุบันการซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนสินค้าไม่ได้เป็นเพียงแค่ซื้อตามหน้าร้าน หรือตามห้างสรรพสินค้าเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงระบบ e-commerce ด้วย เพียงแค่เปิดอินเทอร์เน็ตเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่คุณสนใจจะสั่งซื้อ แล้วสามารถซื้อขายสินค้าได้ตามใจ อีกทั้งยังทำให้โลกของการชำระเงินเป็นไปอย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น ผู้คนสามารถเลือกสินค้าที่ตนเองต้องการ จากนั้นแค่รอของมาส่งถึงบ้าน ข้อดีนั้นคือ ไม่ต้องออกไปซื้อสินค้าเองเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป ลดค่าเดินทาง ไม่ต้องเดินเมื่อยเลือกสินค้านาน ๆ แถมยังประหยัดเวลาไปได้มากอีกด้วย

E-Commerce ถือเป็นการขับเคลื่อนธุรกิจออนไลน์ที่เติบโตไปได้สูงมาก โดยอย่างยิ่งเฉพาะสินค้าประเภทแฟชั่น สุขภาพ และเครื่องสำอาง ซึ่งหลายแบรนด์เริ่มมีการพัฒนากลยุทธ์และปรับปรุงระบบชำระเงินให้ง่าย เปิดทางการเพิ่มยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพ จากการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมถึงการทำตลาดออนไลน์ที่มีความหลากหลายของสินค้า จึงทำให้การช้อปปิ้งเป็นเรื่องใกล้ตัว เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของการบริการ ทำให้มีความน่าเชื่อถือ และดึงดูดให้ผู้บริโภคยิ่งสนุกกับการจับจ่าย ใช้สอยมากยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสารจาก Digitalmarketing Wow ได้ที่ FacebookTwitter และ Line @marketingwow

Recommended Posts